Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội viên phụ nữ Yên Dũng trồng 9 km đường hoa dịp tháng 3

Cập nhật: 13:44 ngày 02/03/2021
(BGĐT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa hoàn thành trồng hoa tại tuyến đường nối tỉnh lộ 299 với đường Tây Yên Tử có chiều dài 4,7 km, thuộc địa bàn xã Xuân Phú và Hương Gián.
{keywords}

Hội viên phụ nữ huyện Yên Dũng trồng hoa tại tuyến đường nối tỉnh lộ 299 với đường Tây Yên Tử.

Loại cây hoa được chọn trồng là chiều tím. Đây là loại cây có sức sống khỏe, sinh trưởng tốt và có khả năng thích ứng với điều kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt.

Trước đó, Hội tổ chức trồng 1 km đường hoa ngũ sắc và chiều tím ở khu vực phía trước trụ sở UBND xã Tiến Dũng.

Theo lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Dũng, trong tháng 3/2021 Hội tập trung trồng tổng số 9 km đường hoa tại các trục đường chính trên địa bàn một số xã nằm trong lộ trình kiểm tra, đánh giá của Trung ương và tỉnh về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới. 

Kinh phí thực hiện từ nguồn tiết kiệm của chị em cơ quan Hội và tận dụng nguồn giống hoa do Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn tách, tỉa từ những đoạn đường hoa đã trồng trước đó.

Đây là hoạt động thiết thực của phụ nữ Yên Dũng nhằm chung tay thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới trong năm 2021. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên và đông đảo nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Quốc Trường

Huyện Yên Dũng cho phép các cơ sở tín ngưỡng đón khách trở lại
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, huyện đã cơ bản được kiểm soát, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa cho phép các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo mở cửa trở lại.
Yên Dũng: Đầu tư thêm một lò đốt rác công suất 60 tấn/ngày
(BGĐT)- UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa yêu cầu đơn vị vận hành lò đốt rác thải của huyện là Công ty cổ phần Đầu tư xử lý môi trường Bắc Giang lắp đặt thêm lò đốt số 2, công suất khoảng 60 tấn/ngày song song với lò số 1 nằm trong khu xử lý rác tập trung đặt tại thị trấn Nham Biền.
Yên Dũng: Năm 2021 phấn đấu trồng 21.500 cây các loại
(BGĐT) - Sáng 17/2, tại xã Tiến Dũng, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021. Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện dự và trồng cây.
Yên Dũng: Những dấu ấn trong năm đại hội đảng bộ các cấp
(BGĐT) - Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của cấp ủy đảng chính quyền các cấp, sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã đạt được kết quả tích cực với những dấu ấn đậm nét trên nhiều lĩnh vực.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...