Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Công ty Nam Sơn đã khắc phục sự cố nước bẩn tại xã Tiền Phong

Cập nhật: 21:08 ngày 22/03/2020
(BGĐT)- Ngay sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Xã Tiền Phong: Người dân phản ánh nước sạch bị bẩn” (ngày 20/3/2020), đơn vị cung cấp nước sạch là Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Nam Sơn, trụ sở tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã nắm bắt thực tế, làm rõ nguyên nhân và tiến hành khắc phục.

Qua tìm hiểu, Công ty đã cử cán bộ trực tiếp làm việc với lãnh đạo thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong (nơi người dân phản ánh nước sạch bị bẩn) để phối hợp thông báo biện pháp khắc phục của đơn vị trên hệ thống loa truyền thanh. 

{keywords}

Trụ sở Chi nhánh Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Nam Sơn.

Trước mắt Công ty hỗ trợ mỗi hộ sử dụng nước sạch 1m3 nước (trừ vào hóa đơn tiền nước tháng tới) để cọ rửa bình chứa, vệ sinh đường ống dẫn nước của gia đình. 

Ông Nguyễn Hữu Lâm, Trưởng thôn Quyết Tiến thông tin: Ngay trong ngày 21/3, nhiều hộ trong thôn đã thực hiện việc cọ rửa thiết bị, sục xả đường nước theo hướng dẫn của đơn vị cấp nước.

Trao đổi về nội dung này, ông Nguyễn Văn Toản, Phó Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Nam Sơn cho biết: Việc nước sạch ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong bị bẩn thời gian qua xuất phát từ sự cố vỡ đường ống 400. 

{keywords}

Lãnh đạo Công ty và cán bộ kỹ thuật kiểm tra hệ thống xử lý nước tại đơn vị.

Trong quá trình xử lý, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của đơn vị sơ ý để một số tạp chất rơi vào bên trong ống. Khi phát hiện, Công ty đã chỉ đạo khóa van cấp nước cho các địa phương để tổ chức sục xả đường ống. Tuy nhiên, đường nước cung cấp vào thôn Quyết Tiến đã không được khóa, dẫn đến tình trạng nước bẩn như trên. 

Sau khi sục xả, vệ sinh thiết bị, nhiều hộ dân thôn Quyết Tiến phản ánh nước vẫn có màu hơi vàng, không được trong như thời gian trước. Về việc này, ông Toản chia sẻ: Tạp chất lẫn vào trong đường ống dẫn nước vẫn còn bám vào thành ống. Do vậy, Công ty sẽ sớm thông báo cụ thể với người dân để phối hợp súc rửa, làm sạch ống trong thời gian tới.

Xã Tiền Phong: Người dân phản ánh nước sạch bị bẩn
(BGĐT)-Thời gian qua, nhiều người dân thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phản ánh nguồn nước sạch tại đây đang bị ô nhiễm. 
Cấp nước sạch vùng nông thôn Bắc Giang: Nhiều công trình hiệu quả thấp
(BGĐT) - Nâng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nên được các cấp, ngành tỉnh Bắc Giang quan tâm. Tuy vậy hiện việc đưa nước sạch đến hộ dân vẫn còn những khó khăn.

Tùng Chi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...