Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Nhiều biện pháp tích cực phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV gây ra

Cập nhật: 16:42 ngày 05/02/2020
(BGĐT)-Hiện nay, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang tích cực triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Yên Dũng chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với virus corona. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của bệnh do chủng mới của virus corona gây ra, huyện Yên Dũng đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân nắm được thông tin chính xác về tình hình, diễn biến của dịch bệnh; các dấu hiệu nhận biết, không để người dân hoang mang lo lắng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh; công bố số điện thoại đường dây nóng của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện.

{keywords}

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Yên Dũng phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông,

Nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và kịp xử lý mọi tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn, Phòng Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Y tế chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn chủ động giám sát, phát hiện kịp thời những trường hợp nghi ngờ ngay tại cơ sở, nhằm ngăn chặn dịch và xử lý không để lan rộng.

Các đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, phương tiện phòng hộ cá nhân, phương tiện vận chuyển, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành lập đội cấp cứu lưu động thường trực 24/24 sẵn sằng ứng phó khi có dịch xảy ra; chủ động phối hợp với các phòng chức năng Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh về các thông điệp, tờ rơi, tờ gấp… cho công tác truyền thông. Các đơn vị cũng đã dự trù kinh phí hơn 6 tỷ đồng để phòng chống dịch, cấp phát 450kg cloramin B cho 100% xã, thị trấn.

Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, các biện pháp phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona trên đài truyền thanh huyện, xe lưu động, trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối. 

Vận động cơ sở bán thuốc tại các xã, thị trấn tổ chức phát miễn phí khoảng 20 nghìn khẩu trang cho người dân. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện chuẩn bị 3.000 khẩu trang để phát cho người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông.

{keywords}

Tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học đồng loạt thực hiện giải pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona như: Tiến hành vệ sinh lớp học, hành lang, cầu thang, bàn ghế học sinh, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa bằng dung dịch khử khuẩn cloramin B 0,5%. Lau rửa vệ sinh trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tất cả các trường lớp học trên địa bàn. Yêu cầu các trường quản lý học sinh, tuyên truyền nội dung, thông điệp của ngành y tế đến toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh để chủ động giám sát, phát hiện, ngăn chặn dịch xâm nhập trên địa bàn huyện. Phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh báo cáo sức khỏe của học sinh hằng ngày.

Công an huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động trong công tác quản lý các đối tượng về thăm thân, người lao động tại các khu công nghiệp và từ Trung Quốc về trong dịp Tết, những người Trung Quốc cư trú, tạm trú tại địa phương để có thể kiểm tra, giám sát sức khỏe thường xuyên và tuyên truyền để các đối tượng này hợp tác với cơ quan y tế trong phòng chống dịch... 

Hiện nay, người dân trên địa bàn huyện Yên Dũng đã chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh, mua khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện các biện pháp tẩy trùng, vệ sinh nơi ở. Tại nhiều quầy thuốc, hộ kinh doanh thuốc đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Các cơ quan chức năng, các ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào công tác phòng dịch, nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Hiệp Hòa công khai số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp
(BGĐT) - Tại phiên họp khẩn triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch viêm phổi cấp, UBND huyện Hiệp Hòa đã công bố các số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh: 0983.046007 (ông Thìn - Trưởng Phòng Y tế huyện); 0912.552546 (ông Nhiên - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện); 0945.288889 (ông Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện).
Hơn 200 cơ sở hội phụ nữ dọn dẹp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh
(BGĐT) - Để chủ động tham gia phòng, chống dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Hội LHPN các huyện, TP và đơn vị, Hội LHPN các xã, phường, thị trấn tổ chức hoạt động truyền thông, dọn dẹp vệ sinh môi trường nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 
Công an tỉnh Bắc Giang tích cực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do virus corona gây ra
(BGĐT) - Để ngăn ngừa dịch viêm đường hô cấp do virus corona diễn biến phức tạp trên địa bàn, Công an tỉnh Bắc Giang đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và đẩy mạnh kiểm soát nắm tình hình nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp nghi vấn nhiễm bệnh để tiến hành cách ly, ngăn ngừa.
Miễn cước điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch nCoV trong ba tháng
Chiều 31-1, để hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu doanh nghiệp miễn cước gọi đến số dịch vụ này trong vòng ba tháng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp khẩn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV
Trưa 24-1, tại trụ sở Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) gây ra.

Hạnh Liên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...