Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh thành công trình nhà vệ sinh trường học do tổ chức LDSC tài trợ

Cập nhật: 10:47 ngày 18/09/2019
(BGĐT)-Ngày 17-9, tại Trường THCS xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), UBND huyện Yên Dũng đã tổ chức khánh thành, bàn giao công trình nhà vệ sinh trường THCS Đồng Việt do tổ chức Later Day Sant Charities (LDSC) tài trợ. 

Dự án triển khai từ tháng 5-2019 với tổng kinh phí hơn 277 triệu đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại từ LDSC là 90%, địa phương đối ứng 10%. Công trình được hoàn thành góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh học đường, góp phần nâng cao chất lượng môi trường học tập cho hơn 260 học sinh.

{keywords}

Quang cảnh lễ bàn giao.

Phát biểu tại đây, ông Steven Holf, Trưởng đại diện LDSC tại Việt Nam cho biết, ông rất vui mừng được đồng hành với tỉnh Bắc Giang trong công tác cải thiện vệ sinh môi trường cho các cơ sở giáo dục. Thời gian tới, tổ chức LDSC sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong các hoạt động cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, hỗ trợ người khuyết tật...

Được biết, từ đầu năm tới nay, tổ chức LDSC đã hỗ trợ các địa bàn khó khăn trong tỉnh hơn 1 tỷ đồng, bao gồm: Xây dựng nhà vệ sinh tại trường THCS Đông Lỗ (Hiệp Hòa), THCS Đồng Việt (Yên Dũng); trang bị hệ thống lọc nước tại 3 trường học tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn).

12 tỷ đồng xây, sửa nhà vệ sinh trường học
(BGĐT) - Thông tin từ UBND huyện Hiệp Hòa, trước thực trạng nhiều nhà vệ sinh trường học xuống cấp, UBND huyện Hiệp Hòa đã quyết định trích 12 tỷ đồng (vốn ngân sách) sửa chữa, xây mới 50 nhà vệ sinh ở những trường chưa hoặc có nhà vệ sinh nhưng đã xuống cấp.
Samsung hỗ trợ 6,7 tỷ đồng xây nhà vệ sinh trường học ở Bắc Giang
Trong một thông báo, Công ty Samsung Việt Nam cho biết sẽ đầu tư 6,7 tỷ đồng xây mới 26 nhà vệ sinh cho trường tiểu học và trung học cơ sở ở các huyện khó khăn của tỉnh Bắc Giang.
Nhà vệ sinh trường học: Không thể xem nhẹ
(BGĐT) - Do chưa được quan tâm đúng mức nên hệ thống nhà vệ sinh (NVS) ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong tình trạng thiếu hoặc có cũng như không. 

Hồng Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...