Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện đồng bộ các biện pháp giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Cập nhật: 20:55 ngày 12/07/2018
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) triển khai đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ năm 2018. 
{keywords}

Cán bộ Đội quản lý giao thông trật tự, xây dựng và môi trường huyện nhắc nhở đối với các trường hợp tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

Đợt cao điểm thực hiện từ ngày 15-5 đến 30-5 và tiếp tục được duy trì trong tháng 6-2018. 

Theo đó, các xã, thị trấn huy động khoảng 500 người vừa thực hiện tuyên truyền, vận động vừa rà soát xử lý các trường hợp vi phạm. 

Trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ được giao, các địa phương, đơn vị tập trung lực lượng, phương tiện giải tỏa vi phạm tại một số tuyến đường trọng điểm nằm trên Quốc lộ 17, Tỉnh lộ 398, 293, 299, 299B và 10 tuyến đường trên địa bàn huyện (đặc biệt là tại thị trấn Neo và thị trấn Tân Dân). 

Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp bố trí lực lượng đảm bảo trật tự tại các địa điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông như: Khu vực KCN Song Khê - Nội Hoàng, trung tâm thị trấn Neo, thị trấn Tân Dân, cổng Công ty Hanbok (xã Cảnh Thụy), cống Đỉa (xã Đồng Việt), cổng Trường THCS Xuân Phú... 

Được biết, trong đợt cao điểm, cơ quan chức năng huyện đã giải tỏa 11 lều quán, nhà tạm; 148 mái che, mái vẩy với diện tích hàng trăm mét vuông; tháo dỡ hàng trăm biển quảng cáo, tường rào các loại, đường dẫn lên-xuống vỉa hè. Thu dọn, phát quang 880 cây xanh; tổ chức ký cam kết với 37 hộ về việc không cơi nới, xây dựng các công trình vi phạm trên diện tích đã được giải tỏa.

{keywords}

Lực lượng chức năng xử lý vi phạm trên địa bàn xã Tân An.

Sau khi triển khai đồng bộ các biện pháp giải tỏa hành lang giao thông, Ban ATGT huyện bàn giao hiện trạng cho các xã, thị trấn quản lý với nhiệm vụ không để tái lấn chiếm. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau đợt cao điểm, tình trạng các hộ kinh doanh buôn bán đặt biển quảng cáo trên lòng lề đường tại các tuyến đường 299B và 293 thuộc địa bàn xã Tân An, thị trấn Tân Dân vẫn diễn ra phổ biến; việc lấn chiếm xây dựng hàng rào, lều quán, họp chợ trái phép tại những nơi đông dân cư trên tuyến đường 398 thuộc địa bàn xã Cảnh Thụy và khu vực cống Đỉa, xã Đồng Việt gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông….

Trao đổi với ông Chu Quang Thành, Chủ tịch UBND xã Tân An, được biết: “Để khắc phục tình trạng trên, thời gian tới, UBND xã thành lập Ban chỉ đạo của xã, phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên. Hàng tuần tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quản lý hành lang ATGT tại các tuyến đường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật”.

Về phía cơ quan chức năng, ông Ong Xuân Sơn, Đội trưởng Đội quản lý giao thông trật tự, xây dựng và môi trường huyện cho biết: “Mặc dù thời gian qua, UBND huyện cùng các địa phương đã vào cuộc quyết liệt để giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, lòng đường. Dù vậy, sau khi lực lượng chức năng rời đi, tại một số nơi lại tái diễn tình trạng lấn chiếm, gây bức xúc trong dư luận. Nguyên nhân là bởi ở một số địa phương công tác này chưa được quan tâm đúng mức; chưa có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng trên một số tuyến đường chưa có quy hoạch vỉa hè nên chưa kẻ được vạch vôi”.

Ông Sơn cũng chia sẻ thêm: Bên cạnh tuyên truyền, vận động, tổ chức ký cam kết không tái lấn chiếm với các hộ kinh doanh, Đội sẽ tham mưu với UBND huyện và phối hợp với các địa phương thường xuyên theo dõi, xử lý, thậm chí cưỡng chế đối với những trường hợp cố tình vi phạm. 

Thanh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...