Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Yên Dũng phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 13:50 ngày 21/02/2018
(BGĐT)-Sáng 21-2 (6 Tết), tại Ban CHQS huyện, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh thị trấn Neo tham dự.

Trong 58 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, phong trào trồng cây  trên địa bàn huyện luôn được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, trở thành phong trào sâu rộng trong đông đảo các tầng lớp nhân dân mỗi khi Tết đến, Xuân về. Thực hiện Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017, toàn huyện đã trồng mới 107,5 ha rừng phòng hộ và hơn 50 nghìn cây phân tán các loại. Cùng với việc trồng chăm sóc và bảo vệ, các doanh nghiệp và nhân dân đã tích cực trồng thêm nhiều cây trên các trục đường, trường học, trụ sở, góp phần tạo quang cảnh, môi trường xanh-sạch-đẹp. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo huyện trồng cây tại lễ phát động.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2018, UBND huyện có kế hoạch trồng mới 110 ha rừng phòng hộ và khoảng 70 nghìn cây phân tán. Riêng trong đợt phát động Tết trồng cây đầu xuân năm nay, huyện tập trung chỉ đạo trồng mới 20 nghìn cây phân tán các loại. 

{keywords}

Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018 của huyện Yên Dũng thu hút đông đảo học sinh thị trấn Neo tham gia hưởng ứng.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu dự buổi lễ đã trồng 64 cây muồng Hoàng yến dọc hai bên đường Pháp Loa (thị trấn Neo) đoạn từ nút giao với đường Trần Hưng Đạo đi xã Cảnh Thụy. Theo kế hoạch của UBND huyện, từ nay đến hết ngày 20-3, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tổ chức trồng cây tại cơ sở. Yêu cầu đặt ra là việc phát động bảo đảm thiết thực, tạo được phong trào mạnh mẽ, huy động mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các em học sinh hưởng ứng, tham gia tích cực, hiệu quả. Cùng đó tiếp tục tăng cường, nâng cao ý thức bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Sau khi trồng cây cần có kế hoạch chăm sóc để cây trồng đạt tỷ lệ sống cao, sinh trưởng và phát triển tốt.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...