Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà Trần Thị Cỏn được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Cập nhật: 10:03 ngày 02/11/2017
(BGĐT)-Huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Trần Thị Cỏn (SN 1918) ở thôn Thành Công, xã Tiền Phong. Mẹ Cỏn có chồng và một người con trai là liệt sĩ. 

Tại đây, ban tổ chức buổi lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện thân nhân gia đình Mẹ Trần Thị Cỏn. Mẹ mất năm 1996. 

Như vậy, đến nay, huyện Yên Dũng có 221 Mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

{keywords}
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Dũng trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho đại diện gia đình Mẹ Trần Thị Cỏn

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Yên Dũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng nói chung và gia đình mẹ Trần Thị Cỏn nói riêng. Đồng chí mong muốn gia đình và thân nhân gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để người có công với cách mạng tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống gia đình.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...