Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Câu lạc bộ sách và hành động ở Trường THPT Yên Dũng số 1: Lan tỏa văn hóa đọc

Cập nhật: 08:51 ngày 04/10/2017
(BGĐT)-Câu lạc bộ (CLB) sách và hành động ở Trường THPT Yên Dũng số 1 (Bắc Giang) được học sinh của trường đề xuất thành lập từ tháng 9-2016, gồm 20 thành viên. Sau một năm hoạt động, CLB đã góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Cùng đó tạo cơ hội cho học sinh được trao đổi sách, từ đó giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. 

{keywords}
CLB sách và hành động góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong Trường THPT Yên Dũng số 1

Hiện nay, CLB có hơn 400 đầu sách về văn hóa, kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn, hướng nghiệp, kinh tế, giáo dục… Được biết, để là thành viên chính thức của CLB, học sinh tham gia phải là những người thích đọc sách, nhiệt tình, trách nhiệm. Họ trực tiếp bỏ tiền tiết kiệm, thu gom giấy vụn, bán đồ ăn, bán sách giáo khoa cũ để lấy tiền mua sách. Trong ngày hội sách tháng 9 vừa qua, ngoài việc trưng bày, các thành viên còn giới thiệu những cuốn sách mới, bổ ích. Qua đó thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh và các thầy giáo, cô giáo trong trường cùng tham gia đọc sách. Không dừng lại ở việc thành lập một tủ sách chung, tạo sân chơi lành mạnh, CLB còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nâng cao kỹ năng mềm, tình nguyện. 

{keywords}
Ngày hội sách năm 2017 của CLB sách và hành động Trường THPT Yên Dũng số 1

Tuy mới thành lập được một năm nhưng CLB sách của học sinh Trường THPT Yên Dũng số 1 đã tạo được những dấu ấn tích cực. CLB cùng với thư viện của trường thực sự trở thành nơi các học sinh cùng nhau học tập, trao đổi, lan tỏa văn hóa đọc đến mọi người. Hy vọng với những hoạt động thiết thực, bổ ích CLB sẽ ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm, trợ giúp nhiều hơn nữa từ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường cùng các bậc phụ huynh và những người yêu sách.

Đồng Chín

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...