Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấm tình CLB từ thiện Phượng Hoàng

Cập nhật: 07:00 ngày 20/02/2019
(BGĐT) - Thành lập tháng 10- 2017, với những hoạt động thiết thực, câu lạc bộ (CLB) từ thiện Phượng Hoàng Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.  

Chị Trần Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB từ thiện Phượng Hoàng Yên Dũng cho biết: “CLB hiện có 35 thành viên. Với phương châm lá lành đùm lá rách, CLB thường xuyên vận động, quyên góp gây dựng quỹ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Đại diện CLB trao quà cho gia đình anh Đinh Văn Quảng.

Cùng đó, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng tủ quần áo 0 đồng đặt tại thị trấn Neo; thùng quỹ nhân đạo; nồi cháo, bữa cơm gắn kết yêu thương cấp phát tại Bệnh viện Đa khoa huyện”. 

Được biết, từ khi thành lập đến nay, mô hình tủ quần áo 0 đồng của CLB đã giúp hàng trăm người nghèo có quần áo ấm. Đồng thời, CLB tổ chức bữa cơm, nồi cháo gắn kết yêu thương vào ngày thứ Năm của tuần đầu mỗi tháng với 100 suất miễn phí cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Đối với những hoàn cảnh khó khăn, khi nhận được thông tin cần giúp đỡ, thành viên CLB lại vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, qua đó hỗ trợ cho các đối tượng. Điển hình như anh Đinh Văn Quảng, thôn Yên Hồng, xã Yên Lư đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan bị tai nạn lao động, có con 17 tháng tuổi bị bệnh bại não. 

CLB đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ đột xuất 7,8 triệu đồng. Hay như chị Nguyễn Thị Tâm ở thôn Tiên La, xã Đức Giang bị tai nạn lao động vỡ xương ức, gãy nhiều xương sườn, có hai con nhỏ bị động kinh, thông qua các kênh vận động và nguồn quỹ, CLB hỗ trợ đột xuất 31 triệu đồng.

Tính chung từ năm 2017 đến nay, CLB đã hỗ trợ 19 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Đồng thời, tặng quà cho hàng chục đối tượng khó khăn nhân các ngày lễ lớn trị giá 130 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện chia sẻ: "Thời gian qua, CLB từ thiện Phượng Hoàng Yên Dũng phát huy tốt tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội. Từ sự vận động của CLB, nhiều hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Với tinh thần nhiệt huyết, tình yêu thương, các thành viên CLB là cánh tay nối dài, góp phần kết nối hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thiện nguyện trên địa bàn".

Đồng Chín

Nhóm bạn trẻ tình nguyện bán băng rôn, cờ để gây quỹ từ thiện
(BGĐT) - Hòa cùng không khí háo hức cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, trước, trong trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, một số nhóm bạn trẻ trong tỉnh đã tình nguyện bán băng rôn, khẩu hiệu gây quỹ hoạt động từ thiện.
 
Hơn 10.000 người chinh phục đường chạy 5km gây quỹ từ thiện
Hơn 10.000 người đã tham gia chương trình chạy bộ Fun run gây quỹ từ thiện lần thứ 18 do Hiệp hội Các doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam tổ chức tại quận 7, TP Hồ Chí Minh trong sáng 30-9.
 
Ấm áp "Nồi cháo từ thiện"
(BGĐT) - Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2, phường Thọ Xương mong muốn chương trình “Nồi cháo từ thiện” giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vươn lên chiến thắng bệnh tật. 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...