Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Hành động vì môi trường sạch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng gửi thư kêu gọi nỗ lực giảm thiểu sử dụng túi nylon

Cập nhật: 19:54 ngày 05/04/2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương các siêu thị vừa qua đã chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nylon nhằm bảo vệ môi trường; đồng thời kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.

Cụ thể, trong bức thư ngày 4-4 gửi các siêu thị: Co.op mart Việt Nam; Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op); Các siêu thị: Big C Đà Nẵng, Big C Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp này đã chủ động triển khai biện pháp thiết thực, cụ thể, giảm thiểu tác hại của túi nylon, góp phần tích cực nhằm thay đổi nhận thức, trách nhiệm và thói quen sử dụng túi nylon của các siêu thị và người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sống, vì lợi ích cộng đồng.

{keywords}

Sử dụng lá chuối gói rau trong siêu thị.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các siêu thị, nhà hàng, khách sạn chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nylon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, ngành liên quan và UBND các cấp chủ động thực hiện các giải pháp, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm dần việc sản xuất và sử dụng túi nylon khó phân hủy, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, phát triển bền vững.

Trước đó, việc một số doanh nghiệp như: Hệ thống chuỗi các siêu thị Co.op mart Việt Nam, siêu thị Big C Đà Nẵng, siêu thị Big C Hà Nội, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op),… đã triển khai sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nylon được đánh giá là biện pháp thiết thực để hạn chế việc sử dụng và thải rác nylon ra môi trường, và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.

Một số sản phẩm sáng tạo thay thế đồ nhựa dùng một lần
Ý thức được tác hại của đồ nhựa dùng một lần, nhiều nước đã sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo và thân thiện với môi trường để thay thế túi nilon, chai nhựa, ống hút nhựa…
 
Những cách đơn giản để giảm thiểu rác thải nhựa
Rác thải nhựa đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật.
 
Công nghệ biến rác thải nhựa thành xăng, dầu
Nhựa phế thải được đốt nóng đến độ đủ để phân rã kết cấu nhựa chuyển thành dạng khí và ngưng tụ thành chất lỏng, thu được xăng dầu.
 
Cuộc chiến với rác thải nhựa
(BGĐT) - Xu hướng loại bỏ túi nylon được cho là tất yếu nhưng tại sao câu chuyện này lại đang nóng lên hơn bao giờ hết? Thống kê của Liên Hợp quốc cho biết, khoảng 5.000 tỷ túi nylon đã được sử dụng mỗi năm trên thế giới và có tới 13 triệu tấn nhựa được thải ra đại dương khiến môi trường bị tổn hại nghiêm trọng. Đã đến lúc, chúng ta cần bảo vệ môi trường biển cũng như bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.
 
Bằng chứng hạt nhựa xâm nhập cơ thể người qua thức ăn
Các nhà khoa học tìm thấy hạt nhựa trong mẫu phân sau khi tình nguyện viên ăn uống đồ đóng gói bằng bao bì, chai hộp nhựa.
 
Phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" quy mô toàn quốc
Ngày 12-10, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường trên quy mô toàn quốc. 
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...