Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Đền ơn đáp nghĩa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách

Cập nhật: 17:28 ngày 20/07/2020
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2020), từ ngân sách tỉnh và các nguồn xã hội hóa, người có công và các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, hỗ trợ xây nhà.

Hơn 19 tỷ đồng tặng quà người có công dịp 27/7 

Dịp này, UBND tỉnh trích ngân sách thăm, tặng quà hơn 38 nghìn người có công gồm: Gia đình liệt sĩ; thương binh, bệnh binh; Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động; cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày (còn sống); người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp (đối tượng phơi nhiễm trực tiếp); 60 thương binh, bệnh binh đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Ngoài ra, tỉnh dành kinh phí tặng quà 7 đơn vị nuôi dưỡng, điều trị tập trung (trong và ngoài tỉnh) có thương binh, bệnh binh người Bắc Giang; người có công tiêu biểu 10 huyện, TP (20 người) mức 1,5 triệu đồng/người. Tổng trị giá các phần quà cho người có công là hơn 19 tỷ đồng. 

Trao 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Công ty Thuốc lá Sài Gòn vừa phối hợp với UBND xã Thượng Lan (Việt Yên) tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên, xã Thượng Lan bàn giao nhà, tặng quà cho ông Nguyễn Đức Lan.

Hai gia đình gồm: Bà Nguyễn Thị Sàng, thôn Ruồng, là vợ liệt sĩ Nguyễn Tú Đào; ông Nguyễn Đức Lan, thôn Chằm, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, tỷ lệ mất sức 61%. Được biết, Công ty Thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng; số còn lại do anh em, họ hàng đóng góp. Tại lễ bàn giao nhà, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên, chính quyền, đoàn thể địa phương cũng trao cho các hộ chính sách nhiều phần quà thiết thực.

Được biết, từ nhiều năm nay, Công ty Thuốc lá Sài Gòn luôn dành kinh phí tổ chức các hoạt động như: Tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở… cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Qua đây, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, giúp người có công ổn định đời sống.

Dành hơn 330 tỷ đồng trao quà tặng người có công
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020).
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình người có công
(BGĐT) – Ngày 28/4, nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2020), đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thân và một số gia đình người có công.
Để người có công không tái nghèo
(BGĐT) - Để từng bước nâng cao chất lượng đời sống người có công (NCC), ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐTBXH) phấn đấu đến hết năm 2020 cả nước không còn hộ nghèo có thành viên là đối tượng chính sách. Tại Bắc Giang, nhiệm vụ này đã hoàn thành trong năm 2019. 
Lãnh đạo huyện Việt Yên thăm, tặng quà Tết người có công
(BGĐT) - Nhân dịp đón Tết Canh Tý 2020, đồng chí Nguyễn Đại Lượng Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã đi thăm, tặng quà Tết cho người có công tiêu biểu ở xã Tăng Tiến. 

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...