Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Hơn 1 nghìn đơn vị máu hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 19:53 ngày 28/03/2023
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày 28/3, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động HMTN huyện Hiệp Hòa tổ chức Ngày hội HMTN đợt 1 năm 2023 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”.

Để thu hút đông đảo người dân tham gia, Ban chỉ đạo Vận động HMTN huyện đã đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức về ý nghĩa nhân đạo cao cả của việc hiến máu, qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân. 

{keywords}

Người dân tham gia Ngày hội HMTN tại huyện Hiệp Hòa.

Ngày hội thu hút hơn 1 nghìn người tham gia gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Để thuận lợi cho người đến hiến máu, tại hội trường của huyện, Ban tổ chức đã bố trí nơi tiếp đón, khám sức khỏe sàng lọc, lấy máu theo khu vực và phân chia thời gian với từng đơn vị tham gia.

Chỉ trong một buổi sáng, Ban tổ chức tiếp nhận 1.060 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Số máu trên được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Được biết những năm gần đây, huyện Hiệp Hòa là một trong số các địa phương tốp đầu của tỉnh làm tốt công tác vận động HMTN, tiếp nhận được số lượng máu hiến cao, đặc biệt là thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia.   

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các huyện, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức 16 buổi HMTN, tiếp nhận hơn 12 nghìn đơn vị máu an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Mỹ Bình

Chị Hoàng Thị Chung: Sẵn sàng hiến máu cứu người
(BGĐT) - 12 năm qua, chị Hoàng Thị Chung (SN 1974) ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đều đặn đăng ký hiến máu tình nguyện, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu của mình để cứu người.
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mạo danh Hội Chữ thập đỏ
Theo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian gần đây, xuất hiện trang Facebook có tên “Viện Y Học Cổ Truyền Việt Nam”, đăng tải thông tin Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với Viện Y học Cổ truyền Việt Nam tặng miễn phí 99 liệu trình điều trị dứt điểm bệnh xương khớp cho bà con.
Lan tỏa nghĩa tình từ ngôi nhà chữ thập đỏ
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn, không có điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã tập trung vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ kinh phí. Nhờ đó, nhiều ngôi nhà nghĩa tình đã được xây dựng góp phần giúp hộ nghèo vươn lên cải thiện cuộc sống, từ đó thoát nghèo.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...