Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia cảnh của bé gái có vật thể giống đinh găm ở đầu

Cập nhật: 08:18 ngày 19/01/2022
Trước khi hôn mê sâu với 9 vật thể giống đinh găm vào đầu, bé gái 3 tuổi từng 4 lần nhập viện do ngộ độc thuốc trừ sâu, nuốt đinh, gãy tay và bị thương ở mũi trong khoảng 3 tháng qua.

Tối 18/1, hơn 10 người thân của bé ngồi túc trực kín trước cửa khoa Hồi sức cấp cứu nhi và cổng Bệnh viện Xanh Pôn, không ai muốn về sau khi bác sĩ thông báo "sức khoẻ tiên lượng xấu, đang hôn mê sâu".

Ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ông nội) cho hay bé gái là con thứ ba, có hai chị gái 8 và 6 tuổi. Bố mẹ sau hơn 10 năm chung sống đã "đường ai nấy đi" từ đầu năm 2021. Bé ở cùng bố và ông nội tại thôn 2, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đến khoảng tháng 5/2021. "Từ đó đến nay, bé sống lang bạt cùng mẹ và ai nữa, mọi người không hay biết", ông Chức nói.

{keywords}

Ông nội bé gái tại bệnh viện, tối 18/1. Ảnh: Phạm Dự

Nhưng ba tháng gần đây, gia đình phát hiện bé gái 4 lần phải nhập viện do vết thương ở mũi, nuốt ba đinh vít, gãy tay và ngộ độc thuốc trừ sâu. Trong đó lần nặng nhất liên quan thuốc sâu khiến cháu hôn mê, nằm viện nhiều ngày.

Gia đình ông Chức không rõ cháu gái 3 tuổi "bị bạo hành" hay "tự chơi đùa dẫn đến thương tích". Không bằng lòng với những gì xảy ra với cháu nội nhưng ông Chức không báo công an vì muốn "dĩ hoà vi quý" và chỉ căn dặn mẹ bé phải cẩn thận, chăm lo cho con nhiều hơn.

"Lần gặp gần nhất, bé khóc và muốn về cùng nhưng tôi không còn cách nào khác bởi cháu đang sống hợp pháp cùng mẹ", ông nói.

Tối 17/1, ông Chức nhận được tin báo cháu nhập Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất trong tình trạng có nhiều vật thể giống đinh găm ở đầu. Bé sau đó được chuyển lên tuyến trên cấp cứu. Quyết tìm ra công bằng cho cháu, ông trình báo sự việc khắp nơi từ công an xã, UBND xã, Công an huyện.

{keywords}

Hình ảnh X-quang sọ não bệnh nhân. Ảnh: Gia đình cung cấp

"Theo hướng dẫn của công an xã, tôi gọi điện lên tổng đài Bảo vệ trẻ em 111. Thông tin sau đó được chuyển đến nhà chức trách địa phương khiến công an vào cuộc nhanh hơn", ông Chức nói và cho hay không đoán được nguyên nhân dẫn đến thương tích của cháu gái.

Chiều 18/1, ông đã làm việc với Công an Thạch Thất và mong sớm có lời giải rõ ràng về việc này.

Bác dâu của cháu bé cho hay: "Bé sinh ra đã chịu thiệt thòi đủ đường khi bố mẹ hay cãi cự, gia đình không hoà thuận. Từ khi bố mẹ ly hôn, bé sống lang bạt cùng mẹ nên gầy và tính trầm hơn trước".

Tối 18/1, Công an huyện Thạch Thất cho biết đã ghi lời khai của một số người liên quan để làm rõ sự việc. Tuy nhiên cảnh sát từ chối đưa ra kết luận về nguyên nhân thương tích và các dấu hiệu liên quan khác.

Trước đó, chiều 17/1, bé gái được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân. Khi khám sơ bộ, bác sĩ thấy tay phải của bé đã được bó bột trong hai tuần và chuẩn đoán ban đầu bị viêm màng não, có 9 vật thể giống đinh găm ở đầu khiến sưng tấy. Cháu bé sau đó được chuyển lên Bệnh viên Xanh Pôn.

Theo bác sĩ, người mẹ cho biết thấy con bất tỉnh nên đưa vào viện.

Bé 3 tuổi hôn mê với nhiều vật thể giống đinh găm vào đầu
Bé gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) cấp cứu chiều 17/1 trong tình trạng hôn mê, co giật, tiên lượng nguy kịch.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...