Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khảo sát sự hài lòng của người dân với công chức tại bộ phận một cửa

Cập nhật: 10:31 ngày 26/10/2021
(BGĐT)- Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp.
{keywords}

Cán bộ đoàn Thanh niên xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) hướng dẫn công dân truy cập vào phần mềm để trả lời câu hỏi khảo sát. Ảnh Đoàn xã Dĩnh Trì cung cấp

Thời gian tổ chức khảo sát diễn ra 2 tuần, từ 25/10/2021 đến 5/11/2021. Nội dung khảo sát sự hài lòng của người dân đối với thái độ, trách nhiệm, kỹ năng phục vụ của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân.

Nhằm bảo đảm kết quả khảo sát mang tính khách quan, thuận tiện cho người được lấy ý kiến, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với đơn vị chức năng tạo mã QR Code cho từng đối tượng nhận và trả kết quả; sử dụng phần mềm khảo sát đã được thiết lập tại chuyên trang Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở cử cán bộ, đoàn viên trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp.

Thông qua hoạt động trên, Ban Dân vận Tỉnh ủy có cơ sở tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp; đồng thời triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn.

Theo thông tin từ Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong ngày đầu tiên (ngày 25/10), với sự vào cuộc tích cực của cán bộ hệ thống dân vận, sự hướng dẫn trực tiếp, chu đáo của đoàn viên thanh niên, toàn tỉnh đã có 1.090 người dân tham gia khảo sát. Đa số các ý kiến bày tỏ sự đồng tình với hoạt động khảo sát; tích cực, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan lựa chọn phương án trả lời.

Được biết, đây là lần đầu tiên Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức khảo với quy mô 100% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các cấp theo tinh thần chỉ đạo tại Kết luận số 54-KL/TU ngày 3/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 110-NQ/TU ngày 11/7/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.

Thành Nam
Chuyển biến trong công tác dân vận chính quyền
(BGĐT) - Đổi mới phương thức lãnh đạo theo phương châm hướng về cơ sở, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đó là một trong những nội dung được cấp ủy, chính quyền cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.
Thành lập mô hình "Dân vận khéo" về giải phóng mặt bằng
(BGĐT)- UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa quyết định thành lập mô hình “Dân vận khéo” trên lĩnh vực an ninh trật tự, tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, chính sách thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ các dự án phát triển KT-XH.
Bắc Giang: Triển khai điểm mô hình Tổ dân vận cộng đồng
(BGĐT) - Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang vừa triển khai thực hiện thí điểm mô hình Tổ tuyên truyền vận động và giám sát nhân dân chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước ở địa bàn dân cư (gọi tắt là Tổ dân vận cộng đồng).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...