Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Ninh: Một số loại hình kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại từ ngày 13/9

Cập nhật: 08:03 ngày 13/09/2021
Tối 12/9, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ đối với các địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg và trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh từ 6 giờ ngày 13/9. Thời gian hoạt động không được quá 21 giờ hằng ngày.

Cụ thể, các hoạt động thể dục thể thao trong nhà không quá 10 người và ngoài trời không quá 20 người. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm; chợ đầu mối phải được kiểm soát chặt chẽ.

{keywords}

Quy định chặt chẽ về phòng dịch khi các loại hình dịch vụ được thực hiện trở lại.

Các Trung tâm ngoại ngữ được phép hoạt động trở lại bảo đảm các điều kiện phòng dịch, chia lớp thành nhiều ca học, mỗi ca không quá 10 học viên. Xe taxi được phép hoạt động trong nội bộ tỉnh. Các dịch vụ ăn, uống trong nhà phải bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi. Nhà hàng rượu, bia chỉ được phép bán hàng mang về, không được tổ chức xem bóng đá tập trung.

Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K" của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tỉnh vẫn nghiêm cấm kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè, bán hàng rong, không tổ chức hoạt động chợ cóc. Chợ tạm được hoạt động nhưng chỉ cho phép người bán hàng ở tại địa bàn đó.

Theo thống kê từ 6 giờ ngày 11/9 đến 6 giờ ngày 12/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới là F1 ở huyện Tiên Du, lấy mẫu xét nghiệm lần 4 trong khu cách ly tập trung, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tổng số ca mắc Covid-19 từ 5/5 đến nay là 1.868 ca. Nhiều ngày không ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng.

Khẩn trương ban hành quy chuẩn về mức giới hạn Ethylene Oxide trong thực phẩm
Ngày 12/9, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6382/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về vụ mì ăn liền Hảo Hảo nhiễm Ethylene Oxide bị thu hồi tại một số nước châu Âu.
Bắc Giang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phục chế bia đá bị vỡ tại chùa Thổ Hà
(BGĐT) - Trước sự việc tấm bia đá ở chùa Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang) bị vỡ trong quá trình di chuyển để thi công, tu bổ chùa, UBND huyện Việt Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang và đơn vị liên quan đã báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền khắc phục sự cố. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...