Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng do chia sẻ thông tin sai sự thật

Cập nhật: 14:17 ngày 10/09/2021
(BGĐ)- Sáng 10/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang Lê Hồng Việt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 5 triệu đồng đối với bà Đ.T.V (SN 1997), thôn Bãi Dinh, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên (Bắc Giang) về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. 

Trước đó, vào ngày 16/7/2021, bà Đ.V.V là chủ  tài khoản Facebook “Vân Veo” đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc liên quan đến lực lượng vũ trang Quân khu 1 trên mạng xã hội Facebook của nhóm “Hội hóng sự thật vụ Trần Đức Đô”. Nhóm có khoảng hơn 51 nghìn thành viên với hàng vạn người theo dõi.

{keywords}

Buổi làm việc với bà V tại Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang tham gia.

Tại buổi làm việc, sau khi được nghe hướng dẫn, tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật, bà V đã nhận thức rõ vi phạm của mình. Trên trang Facebook "Vân Veo", bà V đã xin lỗi các cá nhân, cơ quan liên quan và tất cả các thành viên trong nhóm. "Qua sự việc này, tôi khuyên mọi người hãy nhìn nhận vấn đề một cách tích cực và đúng đắn nhất", bà V viết trên Facebook.

Việc đăng tải nội dung của bà V đã vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Được biết, trước khi đến làm việc với cơ quan chức năng, bà V. đã gỡ bỏ bài.

{keywords}

Bà Đ.T.V ký vào biên bản tại buổi làm việc. 

Xét các tình tiết giảm nhẹ tại buổi làm việc của bà V (thành thật hối lỗi, tự nguyện khai báo), Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V mức phạt 5 triệu đồng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cẩn trọng, cân nhắc khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội; tuyệt đối không đăng những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận, vi phạm pháp luật.  

Tin, ảnh: Phương Ngân 

Công an Bắc Giang phạt đối tượng đưa tin sai sự thật về cấp thẻ căn cước công dân
(BGĐT) - Ngày 9/4, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Văn Sang số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội Facebook.
Bắc Giang: Bị phạt 7,5 triệu đồng do đưa tin không đúng về dịch lên mạng xã hội
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), một trường hợp ở xã Thượng Lan (cùng huyện) vừa bị Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng do đưa tin không đúng về dịch Covid-19 lên Facebook cá nhân, gây hoang mang trong dư luận.
Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...