Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức thi trực tuyến tiếng Hàn năm 2021 cho lao động EPS về đúng hạn

Cập nhật: 15:28 ngày 04/08/2021
Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có thông báo tổ chức kỳ thi tiếng Hàn trên máy tính năm 2021 dành cho người lao động làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước đúng hạn.

Nhằm bảo đảm công tác triển khai các biện pháp phòng dịch, đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động từ Hàn Quốc về nước kịp thời đăng ký dự thi, Trung tâm Lao động ngoài nước áp dụng hình thức đăng ký thi trực tuyến và nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

{keywords}

Tổ chức thi trực tuyến tiếng Hàn năm 2021 cho lao động EPS về đúng hạn. Ảnh minh họa.

Hình thức này cũng giúp những người lao động mới về nước đang trong thời gian cách ly không thể trực tiếp đi đăng ký.

Các ngành đăng ký thi đợt này gồm: Sản xuất chế tạo, nông nghiệp/chăn nuôi, xây dựng, ngư nghiệp, dịch vụ

Điều kiện dự thi: Những người lao động đã làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS, hết thời hạn 3 năm đã được gia hạn thời gian làm việc thêm 1 năm 10 tháng, về nước đúng thời hạn hoặc trước khi hết hạn cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc (thời điểm về nước: Từ ngày 01/01/2010 trở lại đây).

Người dự thi chưa có án tích theo quy định của pháp luật, chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc, không bị cấm xuất cảnh Việt Nam. Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc theo diện visa E-9 hoặc (và) E-10 thì tổng thời gian cư trú phải dưới 5 năm.

Cũng theo Trung tâm lao động ngoài nước, nếu bị phát hiện không đủ điều kiện tham gia kỳ thi, thí sinh sẽ không được đăng ký dự thi, hoặc kết quả thi sẽ bị hủy bỏ và thí sinh sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Những thí sinh đạt yêu cầu qua kỳ thi sẽ được rút ngắn các thủ tục liên quan đến đăng ký tìm việc, bố trí việc làm và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh. Trường hợp thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy kết quả thi và bị cấm tham dự các kỳ thi tiếng Hàn trong thời gian 3 năm.

Đối tượng ưu tiên cộng điểm: Dành cho những người lao động đã tham gia Khóa đào tạo nghề và bổ trợ tiếng Hàn do HRD Hàn Quốc tổ chức.

Về độ tuổi của người dự thi: Từ 18 đến hết 39 tuổi (có ngày sinh trong khoảng thời gian từ ngày 13/08/1981 đến ngày 9/8/2003).

Lệ phí kiểm tra tiếng Hàn: Nộp bằng tiền Việt Nam đồng tương đương 24 USD. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 9-13/8, tính theo dấu bưu điện của ngày nộp hồ sơ.

Thời gian thi: Dự kiến bắt đầu từ ngày 27/9.

Hồ sơ đăng ký và thông tin chi tiết xin tham khảo trên địa chỉ: colab.gov.vn.

Bắc Giang: Doanh nghiệp trong KCN cơ bản đạt công suất như trước khi có dịch
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, đến sáng nay (4/8) toàn tỉnh có 369 doanh nghiệp (DN) trong 6 KCN hoạt động trở lại, đạt 100%.
Tân Yên: Ứng dụng thiết bị bay không người lái phòng trừ sâu bệnh
(BGĐT) - Ngày 3 và 4/8, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp Tân Yên phối hợp với Công ty cổ phần NICOTEX, UBND xã Phúc Sơn và Ngọc Châu, huyện Tân Yên (Bắc Giang) giới thiệu, trình diễn thiết bị bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa cho nông dân xã Phúc Sơn.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...