Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ bạo hành ở quán bánh xèo Bắc Ninh: Gặp người đầu tiên cưu mang nạn nhân

Cập nhật: 15:03 ngày 27/11/2020
Ông Nguyễn Hữu Hạnh (trú thôn Lạc Nhuế, xã Thuỵ Hòa, Yên Phong, Bắc Ninh) nhìn thấy em Trương Quang D (2006, Quảng Ngãi) đứng co ro cạnh chùa trong đêm tối. Ông Hạnh đưa D về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi lấy cơm cho ăn.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh (trú thôn Lạc Nhuế, xã Thuỵ Hoà), người đầu tiên phát hiện em Trương Quang D (SN 2006, Quảng Ngãi) kể lại: Tối 21/11, sau bữa tối, đang đi trên đường, ông Hạnh giật mình thấy một cậu bé co ro, run cầm cập đứng cạnh ngôi chùa trong làng, trên người đầy thương tích. Thằng bé quần ướt sũng, nói không ra hơi, không nhấc nổi chân nên ông phải bế lên xe máy đưa về nhà mình.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - người cưu mang em Trương Quang D sau khi trốn khỏi quán bánh xèo địa ngục. 

Gương mặt thằng bé hốc hác và bụng réo ầm lên vì đói. D ăn hết 3 bát cơm, ăn như chưa bao giờ được ăn vậy, ông Hạnh nói tiếp.

Ban đầu, ông Hạnh nghĩ em D đi lạc nên cố gắng hỏi để đưa về nhà hoặc chụp ảnh đưa lên mạng xã hội để tìm người thân nhưng D vẫn sợ hãi, không nói lên lời. Khoảng một giờ đồng hồ sau, nhiều người biết chuyện kéo đến nhà ông Hạnh, một số thanh niên nhận ra D là nhân viên quán bánh xèo Miền Trung (thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, Yên Phong).

Được mọi người động viên, D mới dám kể cậu làm thuê tại quán bánh xèo do Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ. Cháu D kể bố bị tâm thần, mẹ đã mất, cháu phải làm thuê cho cô Tuyết, chú Vũ ở quán bánh xèo nhưng thường xuyên bị đánh. Nhiều lần chủ quán đã lấy que nóng dí vào tay, lấy vật đánh vảy cá đánh vào lưng, dùng chày đánh vào đầu… Nghe xong nhiều người bức xúc, một số thanh niên còn đòi đến gặp chủ quán để xử lý. 

"Sao chủ quán ác quá, đến người dưng còn thương xót, đằng này bọn trẻ làm cho họ không được trả tiền lương rồi mà còn đánh đập ra nông nỗi này. May mà tôi có duyên gặp, nếu khuya hơn con đường này ít người qua lại, thằng bé chịu đói rét nằm lả đi thì không biết còn có chuyện gì nữa", ông Hạnh nhớ lại.

Sau đó, ông Hạnh cùng người dân quyết định đưa em D lên Trung tâm Y tế huyện Yên Phong để kiểm tra sức khỏe, đồng thời đã báo cáo chính quyền xã Thuỵ Hòa (Yên Phong, Bắc Ninh).

{keywords}

Vết thương trên tay bé trai.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết: "Cháu D đang được điều trị tại trung tâm. Hiện sức khỏe cháu đang tiến triển tốt".

Vụ bạo hành ở quán bánh xèo: Tổ chức Bảo vệ trẻ em và các luật sư mong muốn hỗ trợ nạn nhân
Liên quan đến vụ việc 2 nhân viên quán bánh xèo miền Trung (Bắc Ninh) bị bạo hành, Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh và các luật sư nổi tiếng trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em đã vào cuộc, mong muốn được bảo vệ quyền lợi miễn phí cho các nạn nhân.
Vụ bạo hành ở quán bánh xèo: Tỉnh Quảng Ngãi lên phương án hỗ trợ cháu bé khi về quê
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Quảng Ngãi cùng chính quyền địa phương đã chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ cháu bé bị chủ bạo hành khi cháu được đưa về với gia đình.
Thêm nạn nhân bị chủ quán bánh xèo hành hạ
Võ Văn Đức, 21 tuổi, được Công an huyện Yên Phong xác định là nạn nhân thứ hai, từng bị chủ quán chém, đánh gãy tay.
Trào nước mắt trước gia cảnh của hai nhân viên quán bánh xèo bị tra tấn
Cả 2 nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn đều có chung hoàn cảnh khốn khó và phải nghỉ học giữa chừng, rồi rời quê hương đến Bắc Ninh kiếm sống.
4 giờ tháo chạy khỏi "địa ngục trần gian" của bé trai làm ở quán bánh xèo
Theo em Trương Quang D (2006, Thuận Hoà, Hành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), bé trai tố bị chủ quán bánh xèo (trên địa bàn Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh) tra tấn cho biết: "Một tháng nay, ngày nào cũng bị chủ nhà dùng cối đập đá đánh vào đầu, chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vảy cá đánh vào lưng. Nhân lúc nhà chủ đi đón con, em đã chạy trốn".

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...