Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Người dân Hiệp Hòa gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật: 17:07 ngày 24/10/2020
(BGĐT)- Trước sự mất mát to lớn của đồng bào miền Trung do mưa lũ gây ra, những ngày này, nhiều người dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã cùng nhau gói bánh chưng ủng hộ người dân vùng lũ.
{keywords}

Rất đông người dân tập trung tại gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà, khu 1, thị trấn Thắng-thành viên CLB Chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa để gói 400 chiếc bánh chưng. 

{keywords}

Cô Lâm Hồng Thúy, giáo viên Trường Mầm non xã Danh Thắng đã nghỉ hưu cũng tập hợp các cô giáo trong trường gói được 200 chiếc bánh chưng.

{keywords}

Không chỉ ở thị trấn Thắng hay xã Danh Thắng, tại một số vùng quê trên địa bàn huyện cũng có nhiều tổ, nhóm đang gói bánh gửi vào miền Trung.

{keywords}

Gia đình chị Nguyễn Thị Nhung, thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn kêu gọi người dân trong thôn góp gạo, thịt, lá… để gói 330 chiếc bánh.

{keywords}

Bí thư Chi bộ thôn Vân Xuyên ( xã Hoàng Vân) Nguyễn Văn Nhi huy động con cháu trong gia đình và hàng xóm gói được 120 chiếc bánh.

{keywords}

Một số bạn trẻ quê huyện Hiệp Hòa đang sinh sống tại TP Bắc Giang cũng gói bánh rồi gửi về quê để ủng hộ đồng bào miền Trung.

{keywords}

Nhiều người dân vẫn đang tiếp tục ủng hộ gạo nếp để gói bánh.

{keywords}

Thậm chí ủng hộ cả xe công nông củi để luộc bánh.

{keywords}

Toàn bộ 1.200 chiếc bánh chưng đã được người dân Hiệp Hòa bảo quản bằng cách hút chân không cẩn thận trước khi chuyển đến tay người dân vùng lũ.

{keywords}

Sáng nay (24/10), chuyến hàng cứu trợ vùng lũ đầu tiên đã lên đường.

Được biết, sau gần 2 tuần vận động, ngoài 1.200 chiếc bánh chưng, tính đến sáng nay 24/10, riêng CLB Chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa đã nhận được 230 triệu đồng, gần 5 tấn gạo, khoảng 2.000 thùng mì tôm, mì gạo, kèm theo rất nhiều nước lọc, lương khô, sữa... quần áo, sách vở của người dân trên địa bàn gửi về.

Vì khối lượng hàng nhiều nên sau chuyến đầu tiên, CLB sẽ tiếp tục nhận ủng hộ để tổ chức chuyến thứ 2 vào ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm cấp 500 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh miền Trung
Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tạm cấp 500 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2020 bổ sung kinh phí cho 5 tỉnh miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, chính sách an sinh xã hội và khắc phục hậu quả thiên tai theo chế độ, chính sách của Nhà nước.
Miền Trung mưa dông từ đêm nay do bão số 8
Dự báo thời tiết hôm nay 24/10, miền Bắc sáng và đêm se lạnh, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 30 độ C. Từ đêm nay các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt.
Bắc Giang: Hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung bị thiên tai
(BGĐT) - Ngày 23/10, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt từ một số cơ quan, doanh nghiệp.

Thành Nam- Nguyễn Hường













Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...