Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Nhiều hộ dân phải di dời do nước lũ lên cao

Cập nhật: 20:25 ngày 15/10/2020
(BGĐT)-Do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn và lượng nước dồn về từ thượng nguồn, đến cuối giờ chiều nay, nước sông An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) lên cao khiến ngập lụt trên địa bàn. Nhiều hộ dân thuộc thị trấn An Châu đã phải di dời và sơ tán tài sản về nơi an toàn.
{keywords}

Lực lượng quân đội giúp dân di dời tài sản về nơi an toàn.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cho biết, do nước lũ về nhanh nên diện tích trồng rau màu ven sông khu vực trên đã bị ngập úng.

Nhà của hơn 20 hộ dân của các tổ dân phố 1 và Đình đã bị ngập nước. Trước tình hình trên, cùng với việc tuyên truyền người dân chủ động di dời, UBND thị trấn đã kịp thời thông tin tới Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Động; huy động lực lượng dân quân tự vệ và các tổ chức đoàn thể giúp nhân dân di dời tài sản về nơi an toàn. 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, công an huyện cũng đã cử cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân.  

{keywords}

Nhiều hộ dân chủ động di dời tài sản khi mưa lũ úng ngập.

Đến 19 giờ tối nay 15/10, cơ bản hơn 20 hộ dân bị ảnh hưởng đã được di dời kịp thời người và tài sản đến nơi an toàn. 

{keywords}

Tuyến đường bị ngập tại thị trấn An Châu.

Tuy nhiên, hiện nay lượng nước từ thượng nguồn tiếp tục dồn về. Mực nước sông tiếp tục dâng cao khiến nhà cửa của hơn 100 hộ dân nơi đây có nguy cơ bị ngập lụt.

Cùng với việc tiếp tục vận động nhân dân di dời, lực lượng chức năng của địa phương cũng đã ứng trực và kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Báo Bắc Giang tiếp tục cập nhật và thông tin và vụ việc.

Hỗ trợ đột xuất gia đình có trẻ bị đuối nước ở huyện Sơn Động
(BGĐT) - Ngày 11/9, đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đến thăm, trao tiền hỗ trợ đột xuất cho gia đình anh Phạm Văn Tập, thôn Nhân Định, xã Yên Định (Sơn Động) có con bị đuối nước mới đây. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Sơn Động.
Sơn Động: Kiểm soát chặt vùng cách ly y tế, chung tay chống dịch
(BGĐT)- Là địa bàn hiện có 6 ca mắc Covid-19, các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại huyện Sơn Động. 
Sơn Động: Người dân bức xúc vì phải dùng nước không bảo đảm vệ sinh
(BGĐT) - Những ngày gần đây, người dân ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bức xúc vì nguồn nước sinh hoạt duy nhất bị vẩn đục, nổi váng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ngọc Hân- CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...