Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Dương Văn Trọng thăm, tặng quà người cao tuổi tại TP Bắc Giang

Cập nhật: 12:59 ngày 28/09/2020
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10 (1991-2020), ngày 28/9, đồng chí Dương Văn Trọng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đã đến thăm, tặng quà NCT tiêu biểu trên địa bàn phường Xương Giang (TP Bắc Giang).

Đồng chí Dương Văn Trọng đã đến thăm, tặng quà các ông: Hà Văn Kính (SN 1940), tổ dân phố Thành Ngang và Nguyễn Xuân Khúc (SN 1932), tổ dân phố Đông Giang.

Hai cụ là các bậc cao niên gương mẫu trong chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuy vậy, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn do có thành viên đau ốm, khuyết tật. 
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Trọng và đại diện lãnh đạo UBND TP Bắc Giang trao quà cho ông Nguyễn Xuân Khúc.

Thay mặt lãnh đạo Hội NCT tỉnh, đồng chí Dương Văn Trọng tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của NCT và gia đình. Đồng thời, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, dạy bảo con cháu tích cực lao động sản xuất, học tập; tích cực tham gia công tác xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. 

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Trọng trao quà cho ông Hà Văn Kính.

Được biết, dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT năm nay, Hội NCT tỉnh trích kinh phí trao 20 suất quà (mỗi huyện, TP 2 suất), trị giá 500 nghìn đồng/suất cho NCT hoàn cảnh khó khăn; tặng quà các bệnh nhân NCT đang điều trị tại Khoa Lão khoa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), tổng trị giá 5 triệu đồng.
Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 6/6: Phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng ta luôn khẳng định, đề cao vai trò quan trọng của người cao tuổi. Kinh tế phát triển mạnh mẽ cùng những thành tựu quan trọng về kinh tế, an sinh xã hội là nền tảng nâng cao tuổi thọ của người dân Việt Nam trong những năm gần đây. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được Đảng và Nhà nước coi là một nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5 ): Tuổi cao, gương sáng, xứng đáng đi đầu
Suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, người cao tuổi Việt Nam đóng vai trò quan trọng, là động lực cho sự phát triển của xã hội. Thời kỳ đổi mới, người cao tuổi ngày càng phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của mình trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
Việt Yên: Gần 2,7 nghìn người cao tuổi được mừng thọ
(BGĐT) - Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, huyện Việt Yên có 2.693 hội viên người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ.
Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý mừng thọ hơn 26 nghìn người cao tuổi
(BGĐT) - Theo số liệu thống kê của Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh, dịp đón xuân Canh Tý 2020, toàn tỉnh có 26.088 hội viên 70, 75, 80, 85, 90, 95 và từ 100 tuổi trở lên được chúc thọ, mừng thọ. 
Tường Vi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...