Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sắp có bão, miền Bắc xảy ra đợt mưa rất to

Cập nhật: 09:49 ngày 15/09/2020
Từ giữa đến cuối tuần này, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ xuất hiện nhiều loại hình thời tiết nguy hiểm. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trên vùng biển phía Đông Philippines đã hình thành vùng áp thấp nhiệt đới. Dự báo từ ngày 16 đến 17/9, vùng áp thấp này có khả năng cao di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Sau khoảng thời gian trên, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển hướng về đất liền nước ta.

{keywords}

Cần đề phòng các loại hình thời tiết nguy hiểm. Ảnh minh họa

Ngoài ra, khoảng giữa tuần này, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ di chuyển và đẩy rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và sau đó là ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão nên những ngày cuối tuần này, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa to đến rất to, kèm nguy cơ cao về dông, lốc, sét và gió giật mạnh...

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã báo cáo Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai biện pháp ứng phó các loại hình thời tiết nguy hiểm sắp xảy ra...

Miền Bắc tiếp tục ngày nắng nóng, có lúc mưa rải rác
Dự báo thời tiết hôm nay 15/9, miền Bắc có mây, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 độ C. Đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nữ giáo viên mỹ thuật và giấc mơ giữ hồn bánh quế
(BGĐT) - Vốn yêu thích văn hóa ẩm thực, nhất là những món ăn cổ truyền, chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1990) ở thôn Lục Hạ, xã Tân Trung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) dành nhiều thời gian học hỏi, tìm lại hương vị của món bánh quế cổ truyền rồi đưa về quê sản xuất.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...