Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch UBND xã do lơ là chống dịch Covid-19

Cập nhật: 16:13 ngày 06/08/2020
Ngày 6/8, UBND TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng thuộc TP Sầm Sơn do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào tối 5/8, UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) về việc bà Đ.T.H (sinh năm 1966, thường trú tại phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) có két quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. CDC Thanh Hóa đã gửi mẫu ra Hà Nội để xét nghiệm lại.

{keywords}

UBND TP Sầm Sơn đã cho lập chốt kiểm soát người ra vào khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh để phòng, chống dịch Covid-19 khi địa bàn có người nghi nhiễm.

Trước thông tin trên, UBND TP Sầm Sơn đã xác minh bà H có tiếp xúc gần với 13 người (11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 người ở xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phương rà soát và cách ly y tế các trường hợp này. 

Tuy nhiên, khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Sầm Sơn gọi điện cho Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không đi cùng đoàn y tế tới hai gia đình có người tiếp xúc gần với bà H. Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND thành phố. Ngay trong sáng 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Được biết, bà H trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi mang biển kiểm soát 43B-031.26 (trên xe có ca mắc Covid-19 số 620 quê ở Phú Lý, Hà Nam). Đến 6 giờ ngày 28/7, bà H xuống xe ở khu vực Lưu Vệ (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) rồi tự đi xe máy về nhà. Ngày 3/8, ngay khi có thông tin rằng bệnh nhân số 620 dương tính với SARS-CoV-2, bà H đã tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm tại CDC Thanh Hóa. Hiện bà H được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn. TP Sầm Sơn cũng đã phong tỏa khu phố Nam Bắc thuộc phường Quảng Vinh, nơi bà H sinh sống.

Tầm quan trọng của đeo khẩu trang trong mùa dịch Covid-19
Theo Bộ Y tế, đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của một số bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả Covid -19. Dưới đây là tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang y tế.
Cô gái bị phạt 5 triệu đồng vì tung tin có ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Huế
Cô gái 29 tuổi ở huyện Phú Vang bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phạt 5 triệu đồng do đưa tin sai có ca nhiễm nCoV đầu tiên.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...