Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

Cập nhật: 18:21 ngày 31/07/2020
(BGĐT)-Sáng 31/7, vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Để chủ động ứng phó với tình thế thời tiết nguy hiểm, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.
{keywords}

Đá dự phòng được tập kết tại đê hữu Thương, xã Liên Chung (Tân Yên).

Theo đó đề nghị Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP, công ty thủy nông,  Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí khẩn trương thực hiện các nội dung sau.

 Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập, khu vực thấp trũng có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi mưa lớn, khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; xử lý vật cản gây tắc nghẽn dòng chảy để giảm nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, lũ ống, lũ quét khi mưa lớn, nhất là trên các suối, khe cạn, các ao hồ trữ nước của các hộ dân.

Tổ chức kiểm tra bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, công trình đang thi công; bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra.

Rà soát, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn đối với các hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản. Tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng, vật tư phương tiện theo quy định.

Chủ động triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu; triển khai các biện pháp không để người dân vớt củi trên sông, suối khi mưa lũ, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Rà soát, cập nhật bổ sung phương án ứng phó thiên tai cho phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo diễn biến thiên tai và thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để tổng hợp theo quy định. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh thường xuyên cập nhật về diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời.

Chủ động ứng phó với mưa lũ
(BGĐT)-Hiện nay, khu vực miền núi phía Bắc đang có mưa to đến rất to, đặc biệt tại Hà Giang có mưa tới 350mm trong vòng 10 giờ làm 2 người chết, ngập sâu nhiều nơi tại thành phố Hà Giang. 
Miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, sạt lở đất
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Công điện số 04/CĐ-TW.
Sơn Động: Khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của trận mưa đêm 14 rạng sáng 15/6, trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã có một số ngầm bị tràn. Cơ quan chuyên môn, chính quyền và người dân địa phương đã khắc phục kịp thời nên không ảnh hưởng đến việc lưu thông của bà con.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...