Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, chỉ số tia UV gây hại cao

Cập nhật: 06:22 ngày 07/07/2020
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, nên ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 

Hà Nội:

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C.

{keywords}

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; riêng khu Tây Bắc nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C.Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, Nam Sơn La-Hòa Bình 34-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: 

Ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 34-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa giảm nhiệt từ 1/7
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 30/6, Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nơi nắng nóng đặc biệt gay hơn 39 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài đến ngày 1/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 3/7 nắng nóng có khả năng dịu dần.
Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh, nên ngày 30/6 ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày 29/6, ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Trung Bộ ngày nắng nóng trên 40 độ C, vùng núi Bắc Bộ chiều tối có mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV gây hại cao
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...