Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tích hợp 55 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cập nhật: 15:59 ngày 06/05/2020
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt danh mục 55 dịch vụ công trực tuyến tích hợp từ Cổng dịch vụ công của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi giải quyết thủ tục hành chính.

55 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Bắc Giang (http://dichvucong.bacgiang.gov.vn) sẽ được cơ quan chức năng thực hiện tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). 

Trong đó có 39 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 16 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Việc nộp hồ sơ, nhận kết quả được thực hiện qua môi trường mạng hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Những đơn vị có nhiều dịch vụ công được tích hợp là các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và PTNT; Công Thương... 

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan thực hiện tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các dịch vụ công trực tuyến đã phê duyệt. Dự kiến hoàn thành trong quý IV năm 2020. 

Trước mắt, tỉnh ưu tiên tích hợp 10 thủ tục của Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo xong trong quý II/2020. Đây là nhóm dịch vụ có số lượng đối tượng thực hiện cao. 

{keywords}

Cán bộ một cửa Sở Công Thương hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. 

Sau tích hợp, người dân chỉ cần đăng nhập 1 lần (bằng mã số bảo hiểm xã hội hoặc số chứng minh nhân dân/căn cước công dân) thì thông tin đó sẽ được sử dụng để đăng nhập Cổng dịch vụ công bộ, ngành, địa phương và dùng trong các lần giao dịch sau. Qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, nhất là các thủ tục liên quan đến nhiều cơ quan. 

Người dân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia bằng nhiều thiết bị khác nhau như: Máy vi tính, điện thoại di động, máy tính bảng có thể kết nối Internet ở bất cứ lúc nào để đăng ký sử dụng các dịch vụ công, cũng như giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính.  

Quý II, cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên thông đăng ký khai sinh, BHYT
Ngày 27-2, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về thực hiện một số nhiệm vụ vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tiếp tục hoàn thiện, bảo đảm Cổng dịch vụ công quốc gia hoạt động thông suốt, hiệu quả
(BGĐT) - Chiều 13/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về công bố dịch vụ tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG), sơ kết 3 tháng vận hành CDVCQG và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo (HTTTBC) Chính phủ. 

Bắc Giang khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích
(BGĐT) - Thời điểm này, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hướng dẫn tổ chức, công dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đây là giải pháp quan trọng nhằm hạn chế tập trung đông người, phòng, chống dịch Covid-19.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...