Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Không có việc bác sĩ gợi ý cho bệnh nhân mua thêm thuốc ngoài điều trị

Cập nhật: 14:01 ngày 27/04/2020
(BGĐT) - Sáng 27/4, bà Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết đã tiến hành xác minh, qua đó xác định không có việc y, bác sĩ của Trung tâm chủ động gợi ý người bệnh mua thêm thuốc ngoài để điều trị.

Thông tin ban đầu, vào sáng 26/4, trang mạng xã hội facebook "T... L" có quay trực tiếp phản ánh việc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên không điều trị cho người bệnh bằng thuốc được cấp theo bảo hiểm y tế mà bắt người bệnh phải mua thêm thuốc bên ngoài.

{keywords}

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Yên thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Qua kiểm tra, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên xác định hình ảnh trong clip được ghi lại tại buồng số 2, Khoa Nội của Trung tâm vào khoảng 10 giờ ngày 26/4. Chủ trang mạng xã hội trên là người thân của bệnh nhân Bùi Thị Giang (SN 1958) ở làng Sai, xã Ngọc Vân (Tân Yên) đang điều trị bệnh cao huyết áp tại đây.

Tìm hiểu tại bệnh án của bệnh nhân Bùi Thị Giang được biết, bệnh nhân nhập viện vào chiều 22/4 với triệu chứng đau đầu, nôn ói. Sau khi được thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bị cao huyết áp rồi được chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nội của Trung tâm Y tế huyện. Tại đây, bệnh nhân được cấp thuốc, điều trị theo danh mục thuốc được bảo hiểm y tế thanh toán.

Sáng 24/4, thấy việc điều trị tiến triển chậm, bệnh nhân Bùi Thị Giang đề xuất bác sĩ được mua thêm thuốc (không nằm trong danh mục thuốc được bảo hiểm y tế thanh toán) để điều trị. Sau khi được phân tích, bà Giang cam kết dùng thuốc tự nguyện và chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Đến sáng 26/4, biết bà Giang có điều trị thêm thuốc bên ngoài, người thân quay lại hình ảnh trong phòng bệnh rồi phát trực tiếp trên trang cá nhân. Khi y, bác sĩ giải thích, người này liên tục chất vấn, không nghe nhân viên Trung tâm Y tế huyện trả lời.

{keywords}

Giấy cam kết dùng thuốc tự nguyện của bà Bùi Thị Giang.

"Qua làm việc với các bác sĩ tại khoa Nội cũng như bệnh nhân đang điều trị tại đây, tất cả các trường hợp có sử dụng thêm thuốc bên ngoài đều do người dân chủ động đề xuất. Trước khi kê đơn thuốc, các bác sĩ cũng giải thích về công dụng của thuốc, đồng thời đề nghị người bệnh cam kết dùng thuốc tự nguyện. 

Quá trình điều trị, chúng tôi sử dụng kết hợp cả thuốc được cấp và thuốc người bệnh mua thêm. Hiện Trung tâm Y tế huyện đã báo cáo vụ việc lên Sở Y tế và lãnh đạo huyện Tân Yên. Cùng đó, tiếp tục xác minh, nếu xác định cán bộ của Trung tâm vi phạm quy chế sẽ xử lý nghiêm theo quy định" - Bà Ngô Thị Thu Hà thông tin

Công an Lục Ngạn làm rõ đối tượng điều khiển xe máy bằng chân rồi tung clip lên facebook
(BGĐT)- Thông qua kiểm soát mạng xã hội, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa xác minh làm rõ một nam thanh niên nằm dài trên xe máy rồi điều khiển cho xe chạy một quãng đường dài bằng chân.  
Bộ Y tế bác tin đồn về ca tử vong đầu tiên lan truyền trên mạng xã hội
Trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng đã có một trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong, chiều 28/3, Vụ trưởng Vụ truyền thông thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh khẳng định đây là tin giả, tin đồn thất thiệt, gây hoang mang xã hội.
Xử lý nghiêm đối tượng đăng tải gần 300 tin giả trên mạng xã hội liên quan đến dịch Covid-19
Bộ Công an vừa xử lý đối tượng Đ.N.Q vì đăng tải gần 300 bài viết với thông tin chưa kiểm chứng về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...