Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Bộ mưa giảm, Bắc Trung Bộ đề phòng thời tiết nguy hiểm

Cập nhật: 08:27 ngày 20/03/2020
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hai ngày cuối tuần (21-22/3), các tỉnh phía Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, chất lương không khí vẫn duy trì ở mức phổ biến trung bình, sẽ xuất hiện một số điểm màu đỏ. Ngày 20/3 Bắc Bộ mưa giảm nhanh, Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 20/3 như sau: 

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Tây Bắc không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 21-24 độ C; riêng khu Tây Bắc 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

{keywords}

Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 21-24 độ C.

Khu vực Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 22-24 độ C.

Những hình ảnh đẹp về siêu trăng trên bầu trời Hà Nội
Đêm mùng 9 rạng sáng 10/3, siêu trăng đã xuất hiện ở Việt Nam, đây là hiện tượng mỗi năm chỉ diễn ra 1 đến 2 lần và có năm không xảy ra. Siêu trăng là hiện tượng thiên văn khi Mặt trời, Trái đất và Mặt trăng xếp thẳng hàng đúng thời điểm mặt trăng ở điểm cận địa, Mặt trăng sẽ sáng và có kích thước lớn hơn nhiều khi nhìn từ Trái đất. Đây được gọi là hiện tượng siêu trăng hay siêu mặt trăng.

Bắc Bộ sáng có sương mù, trời lạnh, trưa chiều hửng nắng
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm 7/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rét về sáng sớm và đêm, trưa chiều giảm mây hửng nắng; Đông Nam Bộ nắng nóng 35 độ C.
Khu vực miền Bắc trời rét vào đêm và sáng, trưa chiều hửng nắng
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 6/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rét về sáng sớm và đêm, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Vùng núi Bắc Bộ trời rét, có nơi nhiệt độ xuống dưới 14 độ C.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa diện rộng, trời chuyển rét
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/3, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ. Trong ngày và đêm 4/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.
Thời tiết hôm nay: Bắc Bộ sáng có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 2-3, Bắc Bộ sáng có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...