Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Xương Lâm (Lạng Giang) tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật: 15:22 ngày 12/02/2020
(BGĐT) - Đảng ủy, HĐND, UBND xã Xương Lâm (Lạng Giang) vừa long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Nguyễn Thị Ngà, thôn Đông Lễ, xã Xương Lâm. Mẹ Ngà có một người con duy nhất là liệt sĩ Hoàng Văn Chừng, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Xương Lâm đã bày tỏ tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có mẹ Ngà; đồng thời khẳng định với đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đảng ủy, HĐND, UBND xã sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình chính sách, kịp thời triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các gia đình chính sách và người có công.

Cũng tại buổi lễ, đại diện gia đình phát biểu nói lên niềm vinh dự của gia đình, dòng họ về sự ghi nhận của Tổ quốc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc và nguyện luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Được biết, xã Xương Lâm hiện nay có 9 mẹ được tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 1 mẹ còn sống.

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
(BGĐT) - UBND xã Hồng Thái (Việt Yên) vừa tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Nhàn, xã Hồng Thái. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tặng quà Tết 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng
(BGĐT)- Nhân dịp đón năm mới 2020 và Tết Canh Tý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, sáng 28-12, Hội nữ doanh nhân huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đến thăm, tặng quà 9 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Lạng Giang.
Mẹ Dương Thị Hiển được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
(BGĐT) - Ngày 1-11, tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Dương Thị Hiển, xã Thanh Hải. 
Chương trình nghệ thuật “Tự hào Tổ quốc-Mẹ Việt Nam”
Kính mừng Đại lễ Vu Lan năm 2019 (Phật lịch 2563), kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám 19-8 (1945-2019) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9 (1945-2019), kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 (1947-2019), tối 10-8, tại Hà Nội, Ban Thông tin Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Tự hào Tổ quốc-Mẹ Việt Nam”.
Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bầu: Một đời lặng lẽ hy sinh
(BGĐT) - Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bầu (SN 1928) ở thôn Lãn Tranh 1, xã Liên Chung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có 7 con trai thì 3 người anh dũng ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới phía Bắc. Một đời mẹ chịu thương, chịu khó, hy sinh cái riêng vì Tổ quốc. 

Hoàng Trung Bộ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...