Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dông lốc và mưa đá khiến gần 5.300 ngôi nhà bị hư hại

Cập nhật: 17:58 ngày 25/01/2020
Ngày 25/1, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, theo báo cáo của các tỉnh, thành phố Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng và thành phố Hà Nội, dông lốc và mưa đá xảy ra từ ngày 24-25/1 (tức 30 tháng Chạp đến mùng 1 Tết) đã gây nhiều thiệt hại tại các địa phương. 
{keywords}

Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường tới thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa đá tại xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. 

Cụ thể, tính đến 16 giờ 30 ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), dông lốc và mưa đá đã làm 5.298 nhà bị hư hại, tốc mái (Bắc Kạn 3.284; Lạng Sơn 2.000; Cao Bằng 13; Thái Nguyên 1; Hà Nội xảy ra mưa đá tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, nhưng ko có thiệt hại).

Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa tạm thời để đón Tết.

Ngay trong sáng  25/1, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng đoàn trực tiếp lên Bắc Kạn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, bảo đảm người dân đón Tết, ổn định nơi ở.

Dự báo thời tiết mùng 1 Tết: Gió mùa tràn về, nhiều nơi mưa rào rét đậm
Dự báo thời tiết hôm nay 25-1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.
Sản xuất vụ chiêm xuân: Mở rộng diện tích lúa chất lượng
(BGĐT) - Là một trong những vụ sản xuất quan trọng mang tính quyết định sản lượng lương thực của tỉnh Bắc Giang trong năm, thời điểm này, cơ quan chuyên môn đang tập trung chỉ đạo các địa phương vào cuộc quyết liệt, dồn sức cho sản xuất vụ lúa chiêm xuân giành thắng lợi.
Khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại Bắc Giang
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp gió hội tụ trên cao, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có mưa to đến rất to kèm sấm sét, xuất hiện lũ trên các sông suối. 
Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...