Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đón Tết ở Trường Đại học Thompson Rivers (Canada)

Cập nhật: 15:33 ngày 24/01/2020
(BGĐT)- Tiếp nối thành công của năm ngoái, Câu lạc bộ (CLB) Việt Nam của Đại học Thompson Rivers (Canada) lại tiếp tục thể hiện truyền thống và tinh thần Việt mỗi khi Tết đến, xuân về.
{keywords}

Một du học sinh Việt Nam của TRU tại bàn Cá ngựa.

CLB Việt Nam của Đại học Thompson Rivers (TRU) tại Kamloops (Canada) vừa tổ chức thành công sự kiện đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Sự kiện được khởi xướng vào năm 2019 và năm nay, CLB tiếp tục mang tới Kamloops hương vị tinh thần truyền thống của Việt Nam và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa những người con đất Việt tại thành phố Kamloops.

Sự kiện thường niên lần thứ hai được tài trợ bởi rất nhiều nhà hàng châu Á và Việt Nam, thêm vào đó là những tổ chức thân thiện với môi trường. Với số lượng tài trợ nhiều, CLB đã tổ chức sự kiện tại địa điểm rộng rãi với quy mô lớn, tiếp đón tổng cộng 180 khách tham dự.

Địa điểm tổ chức sự kiện được trang trí với hình ảnh của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng Việt Nam, trải dài từ Bắc, Trung và Nam. Những vị khách tham gia sự kiện được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian quen thuộc với người Việt Nam, như: Ô ăn quan, cá ngựa…

Sau khi các MC giới thiệu về chủ đề Tết Nguyên đán năm nay cũng như các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, các vị khách dùng bữa tối. Ẩm thực Việt Nam được chuẩn bị kỹ càng, từ các món ăn quen thuộc như cơm rang hay nem rán, bánh chưng. Nền ẩm thực Việt Nam với nhiều hương vị đậm đà luôn khiến các vị khách trầm trồ và yêu thích.

Những màn biểu diễn được chuẩn bị công phu là điểm đặc biệt nhất của chương trình. Mặc dù các du học sinh Việt Nam bận rộn với thời khóa biểu ở trường và cuộc sống riêng, họ vẫn dành thời gian tập luyện chăm chỉ để mang đến những màn trình diễn công phu và hoàn hảo nhất.

Nổi bật trong đó là tiết mục kịch nghệ và nhảy hiện đại của CLB. Vở kịch tuy đơn giản, nhưng lại hội tụ được rất nhiều nhân vật tiêu biểu của văn học Việt Nam như chị Dậu, Chí Phèo Thị Nở và Lão Hạc. Ngay sau vở kịch là tiết mục nhảy hiện đại trên nền bài hát “Để Mị nói cho mà nghe”. Cộng thêm vào đó là màn vũ đạo được dựng công phu và những bước nhảy mạnh mẽ khiến khán giả thích thú và cổ vũ hết mình.

{keywords}

Tiết mục nhảy hiện đại được yêu thích.

Khi nói về tiết mục nhảy, Jennie Bùi, biên đạo chính của bài hát nói: “Mình rất tự hào. Hầu hết mọi người đều không có kinh nghiệm nhảy nhưng khi tập luyện thì ai cũng cố gắng hết mình”.

{keywords}

Cộng đồng người Việt tại Kamloops trong ngày gặp mặt.

Tham gia chương trình năm nay, bên cạnh những người trẻ tuổi, du học sinh mới xa Việt Nam vài tháng hay vài năm, mà còn có cả các cô bác- những người đã xa quê hương nhiều năm. Cộng đồng Việt Nam tại Kamloops được quây quần tận hưởng không khí ngày Tết ý nghĩa nhất trong năm.

CLB Việt Nam của TRU đang tiếp tục nỗ lực hết mình để đưa tới Kamloops nền văn hóa Việt Nam và thắt chặt tình đoàn kết của cộng đồng người Việt hơn nữa. 

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dịp Tết Nguyên đán và Tuần Văn hóa - Du lịch
(BGĐT) - Đón chào Xuân Canh Tý và hưởng ứng Tuần Văn hóa-Du lịch (VHDL) Bắc Giang năm 2020, trên địa bàn các huyện, thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao.
Hàng "độc" đón Tết Nguyên đán Canh Tý
(BGĐT) - Nhiều năm trở lại đây, khi nhu cầu ăn uống dịp Tết không còn như trước, người ta quan tâm nhiều hơn tới việc trang trí nhà cửa đón xuân. Nắm bắt nhu cầu đó, thị trường các sản phẩm phục vụ chơi Tết cho người dân cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng khởi động khá sớm và ngày càng sôi động với nhiều mặt hàng độc đáo.  

Ngọc Huyền

(Viết từ Kamloops, Canada)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...