Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hài cốt công nhân tử vong do nổ xe đông lạnh tại Trung Quốc đã về đến quê hương

Cập nhật: 12:23 ngày 22/01/2020
(BGĐT)- Bằng nhiều nỗ lực của Sở Ngoại vụ Bắc Giang, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc), hài cốt công nhân Lê Văn Mạnh ở thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (tử vong do nổ xe đông lạnh tại Trung Quốc) đã được gia đình đưa về quê hương vào tối qua (21-1).

Trước đó, Báo Bắc Giang thông tin, ngày 10-1, khi đang lao động tại Trung Quốc, một xe đông lạnh đã phát nổ làm 2 người chết, 1 người bị thương, trong đó có công dân Lê Văn Mạnh (SN 1987), hộ khẩu thường trú tại thôn Kim Sơn, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). 

{keywords}

Thân nhân nạn nhân Lê Văn Mạnh làm việc với Sở Ngoại vụ về việc đưa hài cốt về nước.

Nhận thông tin, trong bối cảnh cận kề Tết Nguyên đán 2020; Trung Quốc lại đang xuất hiện bệnh viêm phổi lạ (chứng viêm phổi do chủng coronavirus mới) đang có dấu hiệu phát tán ra khu vực châu Á; gia đình rất đau buồn, lúng túng chưa biết xử lý ra sao, đồng thời mong muốn đưa hài cốt anh Lê Văn Mạnh về địa phương trước Tết Nguyên đán, Sở Ngoại vụ đã có văn bản hỏa tốc đề nghị cơ quan chức năng làm các thủ tục hỗ trợ.

Theo thông tin Sở Ngoại vụ, tối qua (21-1), hài cốt anh Lê Văn Mạnh đã được gia đình đưa về quê hương (thị trấn Vôi) qua đường bộ là cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) theo đúng quy trình, thủ tục, quy định của pháp luật hai nước, bảo đảm an toàn. 

Được biết, anh Lê Văn Mạnh thường xuyên sang Trung Quốc làm việc và đi theo con đường hợp pháp, có hợp đồng lao động với công ty.

Bắc Giang: Một công nhân tử vong tại Trung Quốc, Sở Ngoại vụ hoả tốc đề nghị hỗ trợ
(BGĐT)- Ngày 10-1, khi đang lao động tại Trung Quốc, một xe đông lạnh đã phát nổ làm 2 người chết, 1 người bị thương, trong đó có một công nhân quê Bắc Giang. Nhận thông tin, Sở Ngoại vụ đã có văn bản hỏa tốc đề nghị cơ quan chức năng làm các thủ tục hỗ trợ gia đình đưa hài cốt thân nhân về nước 
Trung Quốc xác nhận ca tử vong thứ tư vì virus corona
Sở Y tế TP Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, ngày 21-1 cho biết bệnh nhân thứ tư đã tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây ra. Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi Tân Hoa xã dẫn lời chuyên gia chính thức xác nhận virus này có thể truyền từ người sang người.
Trung Quốc: Bệnh nhân đầu tiên tử vong do dịch viêm phổi lạ ở Vũ Hán
Dịch viêm phổi lạ tại TP Vũ Hán của Trung Quốc đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng, khi ghi nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên tử vong, 7 trường hợp khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Đài Loan (Trung Quốc) ghi nhận trường hợp đầu tiên
Ngày 21-1, giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới hiện đang lây lan nhanh tại Trung Quốc đại lục.
Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới từ Trung Quốc
Ngày 16-1, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết một người đàn ông Trung Quốc tại nước này đã có xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới vốn được cho là nguyên nhân gây ra dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc.
Viêm phổi cấp ở Trung Quốc có thể lây nhiễm từ người sang người
Ngày 14-1, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể lây lan vì đã có sự lây nhiễm “hạn chế” giữa người và người.

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...