Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hối hả ngày cuối năm

Cập nhật: 12:10 ngày 21/01/2020
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Những ngày này, tại các nhà máy, công trường, không khí lao động sản xuất diễn ra thật khẩn trương; từng tuyến phố, ngôi nhà rực rỡ cờ hoa. Tất cả đều hướng đến một mùa xuân vui tươi, ấm áp, tràn đầy hy vọng.

Chạy đua với thời gian

Thời điểm này, không khí hối hả, vui tươi của mùa xuân đang tràn ngập muôn nơi. Dạo quanh các tuyến phố trên địa bàn TP Bắc Giang và trung tâm các huyện, đâu đâu cũng là sắc đỏ của đèn lồng, cờ hoa, đèn trang trí. 

{keywords}

Những ngày này, rất đông người dân mua sắm Tết tại Big C Bắc Giang.

Tại khu vực Quảng trường 3-2, Tượng đài Hoàng Hoa Thám, hàng chục công nhân Đội Công viên cây xanh thuộc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đang tập trung cải tạo bồn hoa, trồng cây cảnh, thảm cỏ, lắp đặt đèn dọc các trục đường, tuyến phố chính. Để tạo cảnh quan đô thị khang trang, nhân dân đón năm mới vui tươi, các hạng mục này sẽ được công ty chăm sóc, duy trì đến hết tháng Giêng. 

Nhanh tay sắp xếp các chậu hoa trang trí tại Quảng trường 3-2, chị Phương Thị Xuân chia sẻ: “Năm nay, có nhiều vị trí đặt hoa mới, các loại hoa cũng thay đổi nên chúng tôi đang gấp rút làm việc. Có hôm chúng tôi làm cả buổi tối”.

Đón xuân mới, người dân khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn đều muốn trang hoàng cờ hoa, điểm tô cho ngõ phố, đường làng. Ví như ở xã Đại Thành (Hiệp Hòa), lực lượng thanh niên và người dân đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường. Khu vực trung tâm xã, các cổng làng được tu sửa, sơn mới, treo cờ Tổ quốc, băng rôn. 

Ông Ngô Đức Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết: Từ đầu tháng Chạp, địa phương đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân vui Tết. Các điểm di tích, đình, chùa đều được giao cho ban quản lý các thôn mở cửa đón bà con đi lễ đầu năm, bảo đảm an ninh trật tự. 

Hay tại tổ liên gia đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang), đã thành thông lệ, từ đầu tháng 12 âm lịch, 20 hộ lại đóng góp kinh phí mua các loại đèn nháy, đèn lồng trang trí treo trước cửa nhà và dọc hai bên đường.

Ở các khu, cụm công nghiệp, không khí lao động, thi đua sản xuất càng khẩn trương. Tại Công ty TNHH SJ TECH Việt Nam (KCN Vân Trung), hơn 600 công nhân vẫn miệt mài trong các dây chuyền sản xuất để kịp giao sản phẩm cho đơn hàng cuối năm. Anh Vũ Văn Thái, công nhân cho hay: “Hơn hai tháng nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi tăng ca từ 2-3 giờ. Vất vả một chút song có thêm thu nhập”. 

Được biết, Tết năm nay, theo kế hoạch, công ty cho người lao động nghỉ từ ngày 23-2 (tức 29 tháng Chạp) đến hết ngày 28-2 (tức mồng 4 Tết). Để bảo đảm đời sống và động viên công nhân, 100% lao động được thưởng tháng lương thứ 13 với mức trung bình 6 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời 10 trường hợp khó khăn được công đoàn, lãnh đạo công ty hỗ trợ 4,5 triệu đồng/người.

Xuân đã về

Những ngày cuối năm bận rộn, nhưng ai cũng tranh thủ thời gian mua sắm những đồ dùng cần thiết, sửa sang, trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón năm mới. 

Bà Nguyễn Thị Vụ, tổ dân phố Phú Mỹ 3, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) nói: “Ngày cuối tuần, tôi và các con tranh thủ vệ sinh lau dọn nhà nhà cửa, nhất là chuẩn bị bàn thờ gia tiên đón Tết. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng lá dong, gạo đỗ để gói bánh chưng. Ngày Tết cứ phải có nồi bánh để cả nhà quây quần thì mới ấm cúng”.

{keywords}

Dịp này, siêu thị áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, thu hút khoảng 40 nghìn lượt khách/ngày, tăng từ 6-7 lần so với ngày thường và tăng 20% so với Tết năm ngoái. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, chúng tôi sẽ phục vụ đến 14 giờ ngày 30 tháng Chạp và mở cửa trở lại vào 10 giờ mùng 2 Tết”.

Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Big C Bắc Giang

Ngày Tết, trong mỗi gia đình không thể thiếu cành đào, cây quất hay những chậu hoa tươi để cầu mong một năm an lành, vạn sự như ý. Vì thế, chợ hoa xuân lúc nào cũng nhộn nhịp. 

Chị Phạm Thị Hiền, chủ gian hàng quất cảnh tại khu vực Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) tâm sự: "Tôi lấy gần 400 cây quất thế Hưng Yên về bán. Giá hiện tại từ 1,4 - 1,8 triệu đồng/cây. So với vụ trước, quất năm nay mã đẹp hơn, giá tăng nhưng không nhiều nên khách mua dễ dàng lựa chọn".

Không khí những ngày cận Tết sôi động hơn ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng kinh doanh. Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc BigC Bắc Giang cho biết: "Dịp này, siêu thị áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, thu hút khoảng 40 nghìn lượt khách/ngày, tăng từ 6-7 lần so với ngày thường và tăng 20% so với Tết năm ngoái. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, chúng tôi sẽ phục vụ đến 14 giờ ngày 30 tháng Chạp và mở cửa trở lại vào 10 giờ mùng 2 Tết”.

Dịp này, không khí ở những phiên chợ vùng cao tại các huyện Lục Ngạn, Sơn Động náo nhiệt hơn bao giờ hết. Tại chợ Tân Sơn (Lục Ngạn), ngay từ cuối tháng 11 âm lịch, các tiểu thương đã nhập lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con. 

Các sạp hàng bán măng, miến, gạo nếp, đỗ xanh, quần áo luôn tấp nập người mua. Bà con vùng cao còn đem sản phẩm truyền thống và sản vật của núi rừng bán tại phiên chợ như: Chuối, túi đeo thổ cẩm, hoa lan, vòng bạc... Chợ đông đúc từ sáng cho đến cuối chiều mới tan, người dân rời chợ mang theo không khí Tết về nhà.

Công bố đường dây nóng bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện gửi Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.
Sở TT và Truyền thông Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý sai phạm của nhà báo, phóng viên
(BGĐT) - Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang vừa thiết lập Đường dây nóng báo chí tỉnh Bắc Giang nhằm tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến hoạt động sai phạm, nhũng nhiễu của nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tại địa phương.
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm, rét hại
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 20 đến 21-1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 20-1 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải thăm, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Lục Ngạn
(BGĐT) - Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, chiều 15-1, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kiên Thành (Lục Ngạn). Cùng đi có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Lục Ngạn và đại diện các doanh nghiệp tài trợ. 
Hai nam sinh mất tích khi tắm biển
Đặng Tuấn Anh (14 tuổi) và Đặng Văn Vũ (13 tuổi) rủ nhau đi tắm biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên và bị nước cuốn mất tích.
Thể lệ Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân Tây Yên Tử” trên báo Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch số 3558/KH-UBND ngày 3-10-2019 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2020, Báo Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân Tây Yên Tử” trên Báo Bắc Giang. Sau khi thống nhất với các đơn vị đồng tổ chức, Báo Bắc Giang công bố Thể lệ cuộc thi, như sau:

Tường Vi - Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...