Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cung cấp thông tin cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 22:36 ngày 07/12/2019
(BGĐT)- Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có 530 người có uy tín vùng đồng bào DTTS của 4 huyện: Sơn Động, Lục Nam, Lục Ngạn và Yên Thế. 

Tại đây, các đại biểu được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các chính sách dân tộc đang được triển khai thực hiện; kết quả thực hiện các chương trình, dự án đối với vùng dân tộc trên địa bàn tỉnh…

Các đại biểu cũng được nghe nội dung Nghị quyết số 88/2019/QH14 của Quốc hội phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030. Đây là Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 18-11-2019. 

Đối tượng được hưởng lợi là các xã, thôn vùng đồng bào DTTS và miền núi; hộ gia đình, cá nhân người DTTS; hộ gia đình, cá nhân người dân tộc Kinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo sinh sống ở xã, thôn đặc biệt khó khăn và doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế, xã hội hoạt động ở địa bàn vùng đặc biệt khó khăn... 

Thông qua hội nghị nhằm cung cấp đầy đủ thông tin tới người có uy tín qua đó giúp họ làm tốt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân vùng đồng bào DTTS thi đua phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bảo tồn chữ viết dân tộc Dao
(BGĐT) - Bắc Giang là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó có dân tộc Dao, tập trung chủ yếu ở các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam và Yên Thế. Trong đời sống xã hội, đồng bào dân tộc Dao để lại kho tàng di sản văn hoá phong phú và đa dạng cần được bảo tồn, phát huy.
Cung cấp thông tin cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
(BGĐT)- Ngày 5- 12, Phòng Dân tộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho 224 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện năm 2019.

Ngọc Hân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...