Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có thiết bị đo chất lượng không khí

Cập nhật: 14:23 ngày 04/12/2019
(BGĐT)- Sáng 4-12, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Công ty cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ (D&L) và Thư viện tỉnh Bắc Giang phối hợp lắp đặt hệ thống thiết bị PAM Air (ứng dụng hỗ trợ theo dõi chỉ số chất lượng không khí từ điểm đo). 

Theo đó, 3 địa điểm được lắp đặt gồm: Thư viện tỉnh Bắc Giang, Thư viện huyện Hiệp Hòa và Thư viện Song Khê (TP Bắc Giang), mỗi đơn vị được lắp 1 bộ.

Kinh phí của chương trình được tài trợ 100% bởi Công ty D&L bao gồm: Thiết bị, khảo sát, lắp đặt, đào tạo, vận hành, hỗ trợ kỹ thuật. 

Đây là nội dung nằm trong chương trình "Khoa học công dân - Citizen Science" do Công ty D&L, Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và Cộng đồng cùng một số viện nghiên cứu triển khai nhằm phát triển mạng lưới theo dõi chất lượng không khí PAM Air trên lãnh thổ Việt Nam. 

{keywords}

Đại diện Thư viện tỉnh Bắc Giang và các đơn vị tài trợ trao đổi về thiết bị đo chất lượng không khí. 

PAM Air dựa trên các thiết bị cảm biến đo chất lượng không khí theo thời gian thực. Dữ liệu tại các điểm đo sẽ được thu thập, xử lý và phân tích để tính toán ra chỉ số chất lượng không khí. 

Do là hệ thống mở nên người dùng có thể xem qua ứng dụng “PAM Air mobileapp” trên điện thoại hoặc truy cập địa chỉ https://pamair.org để theo dõi chất lượng không khí theo thời gian thực. 

{keywords}

Đại diện Công ty D&L lắp đặt thiết bị tại Thư viện tỉnh Bắc Giang.

Theo các chuyên gia, hệ thống có thể đo chất lượng không khí trong phạm vi bán kính 2 km song kết quả chính xác cao nhất khoảng 200-500m. 

Dựa vào chỉ số này cho phép người dùng có thể sắp xếp chế độ sinh hoạt hay đi lại phù hợp, hạn chế ra ngoài đường hoặc phải mang khẩu trang khi đi ra đường.

{keywords}

Phần cứng của hệ thống thiết bị đo chất lượng không khí.

Ra mắt đầu năm 2019, PAM Air được lắp đặt ở 150 điểm đo trên lãnh thổ Việt Nam. Ứng dụng đã giành giải Nhất giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á- Thái Bình Dương 2019. 

Được biết, Thư viện tỉnh Bắc Giang là 1 trong 10 thư viện trên toàn quốc được Công ty D&L triển khai lắp đặt thiết bị (mỗi tỉnh, thành phố được lắp 3 điểm).

Thời tiết ngày 1-12: Không khí lạnh mạnh lại về gây mưa rét từ chiều tối
Dự báo thời tiết ngày 1-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ đêm nay, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm mai trời trở rét.
Thời tiết ngày 28-11: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đêm và sáng
Không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Không khí lạnh liên tục, miền Bắc vẫn ít mưa
Dự báo thời tiết ngày 26-11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Công Doanh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...