Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho học sinh nghèo ở Yên Thế

Cập nhật: 19:11 ngày 30/09/2019
(BGĐT) - Ngày 30-9, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường THCS Xuân Lương (Yên Thế) tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và chương trình "Cùng em đến trường" năm 2019.

Tham gia buổi tuyên truyền có đại diện các tổ chức, đoàn thể, đơn vị Công an tỉnh và gần 350 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Xuân Lương.

{keywords}

Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn kỹ năng nhận biết tội phạm xâm hại trẻ em cho học sinh.

Với những tình huống cụ thể đưa ra về các loại tội phạm thường xảy ra đối với lứa tuổi học sinh, cán bộ, chiến sĩ công an đã giúp học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, đối phó khi bị kẻ xấu xâm hại, bắt cóc, lợi dụng để phạm tội...

{keywords}

Các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh.

Cũng tại đây, với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, thông qua chương trình "Cùng em đến trường", Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng 5 xe đạp, 10 đèn học, 40 áo ấm; Hội phụ nữ Công an huyện Yên Thế tặng 10 đèn học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Xuân Lương.

Dự khán phiên tòa - Kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả
(BGĐT) - Từ cuối năm 2018 đến nay, một trong những biện pháp tuyên truyền pháp luật hiệu quả được TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang quan tâm là phối hợp tổ chức cho học sinh từ 16 tuổi trở lên dự khán các phiên tòa xét xử hình sự. Qua các tình huống cụ thể, rõ người, rõ việc đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh, thiếu niên.
Tuyên truyền pháp luật cho thanh, thiếu niên: Chú trọng trải nghiệm thực tiễn
(BGĐT) - Hiện nay, các mô hình, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đều hướng đến trải nghiệm thực tiễn. Qua đó giúp thanh, thiếu niên được tìm hiểu pháp luật, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi. 
Tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.000 học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt (Việt Yên)
(BGĐT)-Ngày 8-11, Trường THPT Lý Thường Kiệt (Việt Yên) phối hợp với liên chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; TAND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tội phạm xâm phạm sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm, bạo lực học đường cùng các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 1.000 học sinh nhà trường. 
Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp pháp lý, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đó giúp người dân tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, pháp luật.
Bắc Giang: Tăng cường tuyên truyền pháp luật về bảo hiểm
(BGĐT)-Ngày 9-8, Sở Tư pháp Bắc Giang tổ chức hội thảo về tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn. 
Liên đoàn Lao động TP tuyên truyền pháp luật cho công nhân
(BGĐT) - Với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động”, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Văn phòng Tư vấn pháp luật tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động Công ty TNHH OneChang vina.
Ngọc Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...