Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương 2 thầy giáo lao mình xuống suối cứu sinh viên mải chụp ảnh

Cập nhật: 16:03 ngày 30/09/2019
Nghe tiếng kêu cứu, 2 thầy giáo ở Nghệ An đã dũng cảm lao xuống suối cứu một sinh viên bị đuối nước.

Sáng nay, tại lễ chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu 2 Trường THPT Phan Thúc Trực và Tiểu học Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình.

{keywords}

Hai thầy giáo cứu nam sinh viên đuối nước ở thác 7 tầng, huyện Quế Phong.

Khoảng 12 giờ ngày 22-9, 2 thầy giáo cùng bạn trên đến tham quan thác 7 tầng (huyện Quế Phong) thì nghe tiếng kêu cứu của một nam sinh.

Không ngại nguy hiểm, các thầy nhảy xuống cứu, đưa nạn nhân vào bờ. Sau khi sơ cứu, nam sinh tỉnh lại và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

{keywords}

Thầy Nguyễn Duy Trình nhận giấy khen từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Thành.

Được biết, nam sinh may mắn được cứu sống là sinh viên ở Hà Nội về Nghệ An chơi. Thời điểm này, do mải chụp ảnh cho các bạn nên không may trượt chân, rớt xuống vùng nước sâu.

Sau đó nhiều người bày tỏ cảm phục trước hành động của hai thầy giáo khi trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video clip ghi lại sự việc ở thác 7 tầng.

Ông Nguyễn Trọng Giáp - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thúc Trực cho biết, nhà trường tuyên dương, khen thưởng 2 thầy giáo để các em học sinh, giáo viên xem đây là một tấm gương dũng cảm, không ngại hiểm nguy cứu người.

Thanh Hóa: Công nhận liệt sĩ đối với nam sinh viên quên mình cứu ba người đuối nước
Ngày 27-9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Thế Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) đã trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Hoàng Đức Hải (sinh năm 1996, trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia). Liệt sĩ Hoàng Đức Hải đã có hành động dũng cảm, hy sinh thân mình để cứu sống ba người bị đuối nước.
Nam Định: Hai học sinh bị tử vong do đuối nước
Vào khoảng 16 giờ 40 phút ngày 12-9, tại khu vực cống số 4, trên địa bàn xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm hai học sinh tử vong.
Quảng Trị: Hai anh em ruột đi tắm suối bị đuối nước thương tâm
Ngày 8-9, thông tin từ UBND xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 anh em ruột trong một gia đình tử vong.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...