Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Kết quả quan trắc không khí ban đầu đều trong ngưỡng an toàn

Cập nhật: 20:44 ngày 30/08/2019
Chiều 30-8, trên cơ sở các tài liệu hiện có và quá trình xử lý, giải quyết, kiểm tra của các cơ quan chức năng, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) tiếp tục thông tin về vấn đề báo chí và dư luận lo ngại về việc ô nhiễm môi trường sau sự cố cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Sáng 30-8, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã cùng các phòng, ban chuyên môn có liên quan trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông để nắm bắt tình hình về dây chuyền sản xuất, những sản phẩm thiệt hại đã bị cháy và khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe, ô nhiễm môi trường. 

Đồng thời, Đoàn cũng tổ chức thăm hỏi động viên 2 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bộ Xây dựng, do ngạt khói trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

{keywords}

Vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Quận đã liên hệ với Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) thống nhất thực hiện quan trắc khí hậu, môi trường tại khu vực cháy. Đồng thời, chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hạ Đình tổ chức họp với các khu dân cư vào 8 giờ 30 phút ngày 30-8-2019 để thông báo rõ tình hình.

Sáng 30-8-2019, UBND quận Thanh Xuân đã mời Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đến làm việc để thống nhất khảo sát và quan trắc môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đất, nước, không khí tại khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận.

UBND quận Thanh Xuân cho biết, kết quả tính đến 16 giờ ngày 30-8-2019, theo báo cáo của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, các vật tư, nguyên vật liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn huỳnh quang compact (CFL), đèn tròn gồm bầu đèn CFL là bằng nhựa PC- đạt chứng chỉ UL, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của con người kể cả khi cháy; vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ năm 2016.

{keywords}

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Chỉ số môi trường an toàn với người dân.

Ngay từ ngày 29-8, tất cả các cán bộ, công nhân viên tham gia chữa cháy trước đó, đã đến công ty dọn dẹp và chuẩn bị cho sản xuất, sức khỏe của họ đều ổn định. Ngày 30-8-2019, các xưởng sản xuất của công ty đã bắt đầu trở lại sản xuất bình thường.

Về tình trạng sức khỏe của 2 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, thông tin của Bệnh viện Bộ Xây dựng cho biết, nguyên nhân do ngạt khói trong quá trình thực thi nhiệm vụ và hiện sức khỏe ổn định.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường thuộc Bộ Y tế  vào 16 giờ ngày 30-8-2019 cho thấy, các chỉ số đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân. Nhằm bảo đảm độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng. Kết quả sẽ được thông báo về Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân UBND quận sau khi tiếp nhận kết quả xét nghiệm, phân tích của các cơ quan, đơn vị chức năng sẽ sớm thông tin rộng rãi. Công an quận Thanh Xuân phối hợp với đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội tiếp tục tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thu hồi văn bản không ăn thực phẩm trong bán kính 1km sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông
Chủ tịch UBND phường Hạ Đình ký quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm được nuôi trồng trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.
Công ty Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng do cháy kho xưởng
Liên quan vụ cháy lớn tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), chiều 29-8, Công ty Rạng Đông đã có báo cáo về vụ cháy. Theo báo cáo, ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.
Cháy nhà máy Rạng Đông, ô nhiễm nặng, cấm ăn thực phẩm nuôi trồng trong 1km
Phường Hạ Đình khuyên người dân không ăn rau, hoa quả, gia cầm, lợn... được nuôi trồng trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.
Lính cứu hỏa căng mình dập đám cháy kho bóng đèn
Cảnh sát xuyên đêm dập đám cháy nhà kho bóng đèn và tiếp tục làm nguội hiện trường trong sáng nay để ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...