Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ điều dưỡng ở Quảng Ninh bị tát vào mặt khi đang cấp cứu bệnh nhân

Cập nhật: 21:11 ngày 02/08/2019
Bệnh viện (BV) Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí liên tiếp xảy ra trường hợp điều dưỡng bị bệnh nhân và người nhà đánh khi đang cứu chữa.

Hôm nay, Phó Giám đốc BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) Lê Đức Điệp cho biết, ngày 28 và 30-7, tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện liên tiếp xảy ra vụ việc nhân viên y tế bị người bệnh, người nhà bệnh nhân đánh.

Cụ thể, ngày 30-7 bệnh nhân H.V.Q (37 tuổi, trú TP Uông Bí) chuyển tới Khoa Cấp cứu trong tình trạng kích thích, hơi thở có mùi rượu, có vết thương vùng bả vai trái.

{keywords}

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

Bệnh nhân Q được các bác sĩ băng bó vết thương, chụp X-quang, làm xét nghiệm và giải thích về tình trạng bệnh trước khi đưa về phòng cấp cứu theo dõi. Tuy nhiên, sau 3 giờ vào viện, bệnh nhân Q kích động, tự ý tháo bỏ kim truyền dịch, băng đo huyết áp.

Tiếp đó, bệnh nhân này đi khắp khoa chửi nhân viên y tế và xông vào túm cổ nam điều dưỡng Tô Thanh Tùng định hành hung nhưng được lực lượng bảo vệ ngăn lại.

Trước đó vào 20 giờ ngày 28-7, bệnh nhân N.T.T.T (25 tuổi, trú thị xã Đông Triều) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kích thích, buồn nôn do uống nước tẩy rửa bồn cầu.

Sau đó, bệnh nhân T được nữ điều dưỡng Phan Ngọc Anh đo đầy đủ các thông số, làm các thủ tục hành chính cần thiết và báo cáo bác sĩ về tình trạng người bệnh.

Lúc này, anh L.K.S (chồng chị T) to tiếng và chửi nữ điều dưỡng Ngọc Anh, tuy đã được giải thích nhưng anh S vẫn lao tới tát vào mặt.

Vụ việc được nhân viên y tế can ngăn và thông báo tới Công an TP Uông Bí.

“Phía bệnh viện đã chọn cách động viên bệnh nhân và người nhà để tránh gây rối cũng như ảnh hưởng đến việc cứu chữa cho bệnh nhân kịp thời”, ông Điệp nói.

Ngày 1-8, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã gửi công văn đến Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Công đoàn Y tế Việt Nam, Công an phường Thanh Sơn, Công an thành phố Uông Bí báo cáo về việc nhân viên y tế bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

Nữ điều dưỡng Nghệ An bị ép vào tường đánh túi bụi
Hình ảnh camera ghi lại nữ điều dưỡng ở Nghệ An bị một đối tượng nam ép vào tường rồi dùng tay đấm, túm tóc hành hung.
Đề nghị điều tra, xử lý 2 đối tượng hành hung nữ điều dưỡng
Liên quan đến vụ việc nữ điều dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu bị hành hung nhập viện, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi cơ quan công an, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm theo quy định. 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...