Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Hiệp Hòa: Thiết thực sẻ chia, thắm tình đồng đội

Cập nhật: 07:00 ngày 22/07/2019
(BGĐT) - Sẻ chia với những khó khăn của đồng đội trong cuộc sống, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Tình cảm và việc làm ý nghĩa đó đã tiếp thêm động lực để những người lính năm xưa vượt qua khó khăn, ổn định đời sống. 

Sau những năm tháng chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường miền Nam trở về, CCB Chu Văn Ký (72 tuổi), thôn Đông Trước, xã Mai Đình thường xuyên đau ốm. Cũng bởi cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên dù căn nhà đã xuống cấp nhưng ông vẫn không có kinh phí để sửa chữa.

{keywords}

Cán bộ, hội viên Hội CCB Hiệp Hòa chúc mừng ông Chu Văn Ký trong ngày bàn giao nhà mới.

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của đồng đội, tháng 8-2018, Hội CCB huyện Hiệp Hòa đã phát động đợt vận động giúp ông Ký xây lại căn nhà. Cán bộ Hội CCB huyện, hội viên xã Mai Đình tự nguyện trích một phần lương, trợ cấp hằng tháng và vận động thêm bạn bè, người thân giúp đỡ. 

Vì vậy, chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng đã huy động được hơn 80 triệu đồng. Chi hội CCB thôn Đông Trước còn phân công hội viên trực trông coi vật liệu, giúp ông Ký hàng chục ngày công lao động để tháo dỡ công trình cũ, xây nhà mới.

{keywords}

Hiện 100% chi hội có quỹ hoạt động. 6 tháng năm 2019, các cấp hội trao 302 suất quà tặng hội viên hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 151 triệu đồng; giúp nhau mua vật tư, con giống trả chậm hoặc không lấy lãi phục vụ sản xuất với trị giá khoảng 350 triệu đồng”.

Đại tá Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội CCB huyện Hiệp Hòa.

Hay tin gia đình hội viên Trần Văn Cơi (SN 1960) ở thôn Khoát, xã Đông Lỗ bị hỏng hết tài sản sau vụ cháy nhà xảy ra vào tháng 6 vừa qua, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện đã đến thăm hỏi, động viên. Hội CCB huyện, xã Mai Đình phối hợp với dòng họ Trần ở Hiệp Hòa trích kinh phí ủng hộ và kêu gọi các nguồn lực được hơn 50 triệu đồng, tập trung cùng gia đình ông Cơi khắc phục hậu quả. 

Đón nhận tiền hỗ trợ nặng nghĩa tình, CCB Trần Văn Cơi xúc động nói: “Căn nhà trước đây vợ chồng tôi đã xây hơn 30 năm, là tài sản bố mẹ để lại. Sau khi nhà cháy, cả nhà phải dựng lều để ở tạm qua ngày. Giờ được chính quyền, nhất là các đồng đội quan tâm giúp tôi vơi bớt gánh nặng”.

Hiệp Hòa có 14,5 nghìn hội viên CCB, là địa phương có số hội viên đông nhất tỉnh, tập trung sinh hoạt ở 238 chi hội thôn, tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp. Với quyết tâm không để hội viên nghèo phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát, những năm qua, các cấp hội CCB huyện Hiệp Hòa đã tăng cường công tác tuyên truyền xây dựng quỹ, vận động hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”. 

Tùy từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của đối tượng cần hỗ trợ mà Hội có hình thức giúp đỡ phù hợp. Từ năm 2018 đến nay, Hội CCB huyện đã giúp 9 hội viên khó khăn xây nhà, mức hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà. Đến nay, không còn gia đình hội viên nào phải ở nhà tạm.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội CCB huyện Hiệp Hòa, hiện 100% chi hội có quỹ hoạt động. 6 tháng năm 2019, các cấp hội trao 302 suất quà tặng hội viên hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 151 triệu đồng; giúp nhau mua vật tư, con giống trả chậm hoặc không lấy lãi phục vụ sản xuất với trị giá khoảng 350 triệu đồng. 

"Do còn nhiều hội viên sức khỏe yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bởi vậy, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục đồng hành, sẵn sàng sẻ chia, giúp nhau vượt qua khó khăn để mọi người đều có cuộc sống ổn định", Đại tá Nguyễn Văn Lực cho biết.

Bắc Giang: Lan tỏa phong trào cựu chiến binh gương mẫu
(BGĐT) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả nổi bật ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang. Hội viên cựu chiến binh đã đi đầu trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.
Hội cựu chiến binh các cấp đồng hành bảo vệ quyền lợi hội viên
(BGĐT) - Thời gian qua, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã làm tốt vai trò thông qua hoạt động giám sát thực hiện chính sách, đối thoại kết hợp với tuyên truyền các quy định của pháp luật cho hội viên.
Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" Hội CCB Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Chiều 27-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2019-2024. Tham dự có đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và 68 hội viên tiêu biểu.
Hỗ trợ gia đình cựu chiến binh xây dựng lại nhà ở sau hỏa hoạn
(BGĐT) - Ngày 18-6, Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện Hiệp Hòa đến thăm và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho hội viên Trần Văn Cơi (SN 1960), thôn Khoát, xã Đông Lỗ.
Cựu chiến binh Trung đoàn 751 gặp mặt tại TP Bắc Giang
(BGĐT)-Lắng đọng, chân tình, tự hào là những cảm xúc tại buổi gặp mặt giữa các hội viên Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 751 nhân kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống 7-5 (1979-2019).
Hội Cựu chiến binh xã Đồng Sơn ra quân vệ sinh môi trường
(BGĐT)- Hội CCB xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang vừa tổ chức ra quân thực hiện ngày thứ Bảy xanh - sạch - đẹp.
Phát huy hiệu quả phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi
(BGĐT) - Trở về từ chiến trường, mang trên mình những vết thương, bệnh tật khiến sức khỏe giảm sút nhưng nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục thi đua sản xuất, phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và tích cực hỗ trợ đồng đội.
Đại hội điểm Hội Cựu chiến binh thị trấn Đồi Ngô
(BGĐT) - Ngày 4-4, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Đồi Ngô đã tổ chức Đại hội CCB gương mẫu nhiệm kỳ 2019- 2024. Về dự có đại diện Hội CCB tỉnh, huyện, chủ tịch hội CCB các xã, thị trấn trong toàn huyện và 70 hội viên CCB tiêu biểu của thị trấn.

Mai Toan - Phương Nhung
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...