Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân điển hình từ thực tiễn cuộc sống

Cập nhật: 09:14 ngày 21/06/2019
(BGĐT) - Nhân rộng việc tốt từ những điển hình tiên tiến là định hướng xuyên suốt của Đảng bộ huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ chủ trương đó, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả.

Thêm cá nhân, tập thể điển hình

Qua giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, chúng tôi tìm đến Câu lạc bộ (CLB) "Chung một tấm lòng" huyện Hiệp Hòa. Đây là đơn vị hoạt động phi lợi nhuận thuộc Hội LHTN huyện. 

{keywords}

Anh Nguyễn Minh Nhật, xã Đoan Bái dạy phụ đạo cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Anh Trần Nghĩa Hiệp, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Thành lập từ năm 2015, CLB đã trở thành địa chỉ quen thuộc kết nối mọi người đến với những trường hợp có hoàn cảnh không may mắn. Các tình nguyện viên trong CLB đều tâm niệm tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện chính là việc làm thiết thực để noi gương Bác".

Nổi bật nhất là CLB duy trì đều đặn chương trình “Đồng hành cùng người bệnh”, nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng. Mỗi lần phát gần 300 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân khó khăn. CLB còn tham gia các chương trình thiện nguyện khác như: “Sẻ chia yêu thương” với các xã vùng cao của huyện Sơn Động; "Về với các em nhỏ vùng cao" ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Thông qua vận động, đến nay đã có hàng chục nghìn chiếc áo, chăn ấm, đồ dùng học tập được chuyển tới học sinh và hộ dân.

Anh Nguyễn Minh Nhật (SN 1980) ở thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái bị tai nạn giao thông, trở thành người khuyết tật. Hơn 10 năm qua, anh nỗ lực truyền đạt kiến thức cho hàng chục em nhỏ trong thôn, xã. 

Tính đến nay, anh đã dạy học miễn phí cho hơn 70 học sinh, trong đó có gần một nửa đạt học sinh giỏi cấp huyện trở lên. Bằng nghị lực và ý chí của mình, anh đã truyền cảm hứng, thái độ sống tích cực cho những người khuyết tật khác. Hay như điều dưỡng viên Thân Thị Hiên (SN 1992) công tác ở Khoa Nhi- Hồi sức cấp cứu (Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa) trong tình thế cấp bách đã hiến 250ml máu để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Tạo sức lan tỏa

Đồng chí Vũ Chí Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: "Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hằng năm, BTV Huyện ủy yêu cầu mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ tích cực lựa chọn, xây dựng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đồng thời giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo cơ quan tuyên truyền của địa phương tăng thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục về những cách làm hay, tấm gương tiêu biểu".

Mỗi năm, toàn Đảng bộ có hơn 99% cán bộ, đảng viên và 98% quần chúng đăng ký, xây dựng kế hoạch thực hiện các việc làm tốt. 100% chi, đảng bộ cơ sở xây dựng ít nhất 2 điển hình. BTV Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng duy trì đều đặn việc ghi Sổ Nhật ký làm theo Bác. 

Định kỳ sinh hoạt Đảng, các chi bộ lựa chọn một bài viết ghi trong Sổ nhật ký của chi bộ để biểu dương, đọc cho đảng viên nghe. Ba năm qua, toàn huyện có 270 việc của tập thể, hơn 40 nghìn việc của đảng viên, đoàn viên, hội viên đăng ký làm theo Bác. Trên cơ sở đó, mỗi năm, huyện lựa chọn khen thưởng, biểu dương từ 15 - 20 điển hình.

Để phong trào làm việc tốt theo gương Bác lan tỏa, tháng 1-2019, lần đầu tiên huyện Hiệp Hòa tổ chức Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý trong học tập và làm theo Bác”. Dịp 19-5 vừa qua, BTV Huyện ủy đã tổ chức trao giải cho 21 tác giả và cá nhân tiên tiến được nhiều người chọn viết. 

Đảng viên Nguyễn Văn Huy, công chức Địa chính- Xây dựng UBND xã Quang Minh, một trong những điển hình được tuyên dương chia sẻ: “Bản thân tôi càng có ý thức hơn trong việc nêu gương, từ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đến lối sống hằng ngày”.

Chàng trai khuyết tật Nguyễn Minh Nhật: Chỉ một ngón tay, thay đổi số phận
(BGĐT)- Vượt lên sự nghiệt ngã của số phận, chàng trai Nguyễn Minh Nhật (SN 1980) ở thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) khiến nhiều người cảm phục nghị lực khi anh chiến thắng thương tật, làm chủ cuộc sống.
Ấm tình CLB từ thiện Phượng Hoàng
(BGĐT) - Thành lập tháng 10- 2017, với những hoạt động thiết thực, câu lạc bộ (CLB) từ thiện Phượng Hoàng Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.  
Nhóm bạn trẻ tình nguyện bán băng rôn, cờ để gây quỹ từ thiện
(BGĐT) - Hòa cùng không khí háo hức cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, trước, trong trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, một số nhóm bạn trẻ trong tỉnh đã tình nguyện bán băng rôn, khẩu hiệu gây quỹ hoạt động từ thiện.
Hơn 10.000 người chinh phục đường chạy 5km gây quỹ từ thiện
Hơn 10.000 người đã tham gia chương trình chạy bộ Fun run gây quỹ từ thiện lần thứ 18 do Hiệp hội Các doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam tổ chức tại quận 7, TP Hồ Chí Minh trong sáng 30-9.
Ấm áp "Nồi cháo từ thiện"
(BGĐT) - Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2, phường Thọ Xương mong muốn chương trình “Nồi cháo từ thiện” giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vươn lên chiến thắng bệnh tật. 
Duy trì nồi cháo từ thiện trong bệnh viện
(BGĐT) - Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Thế (Bắc Giang), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cùng Hội Chữ thập đỏ huyện duy trì tốt chương trình từ thiện nồi cháo nhân đạo với gần 2,2 nghìn suất cháo cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Tuệ An 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...