Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết nắng nóng, các bể bơi đông nghịt người

Cập nhật: 20:52 ngày 18/05/2019
(BGĐT) - Để “giải nhiệt” trong thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiều người tìm đến các bể bơi. Những ngày cuối tuần, hầu hết các bể bơi trong TP đều đông nghịt người. 
{keywords}

Vào ngày 18-5, bể bơi Quang Minh đón hơn 700 lượt khách. 

Tại những bể bơi trên địa bàn TP Bắc Giang như: Quang Minh, Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Bắc Giang... khá đông đúc. 

{keywords}

Bể bơi khách sạn Mường Thanh cũng thu hút đông đảo người dân đến giải nhiệt.  

Vào sáng sớm và chiều muộn, bể bơi Quang Minh, bể bơi khách sạn Mường Thanh rơi vào tình trạng "quá tải". 

{keywords}

Giá vé tại bể bơi Quang Minh vẫn giữ ổn định như năm trước.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Giám đốc Bể bơi Quang Minh cho biết: "Thứ Bảy tuần này (ngày 18-5), bể đón lượng khách đông nhất từ đầu hè đến nay với hơn 700 lượt khách. Dự báo trong ngày 19-5 (Chủ nhật), lượng khách còn tăng cao hơn". 

Được biết, Ban quản lý vẫn giữ nguyên giá vé vào cửa, giá các khóa học như năm trước; mức 30 đến 40 nghìn/vé người lớn, trẻ em. Một khóa học bơi từ 10 đến 15 buổi chi phí 1,2 đến 1,4 triệu đồng. 

Nhằm bảo đảm an toàn phòng tránh tai nạn đuối nước, bể bơi Quang Minh trang bị phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của 8 nhân viên cứu hộ, giảng viên. 

Bể bơi Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc mở cửa từ 5 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Riêng thứ Bảy (18-5), tại đây có khoảng 500 lượt khách, đông gấp đôi so với những ngày thường.  

{keywords}

Bể bơi Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc thu hút hơn 500 lượt khách. 

Công viên Giải trí Wedding Land tại xã Song Mai mỗi ngày cũng thu hút hàng trăm lượt người do ở đây có suối nhân tạo. 

{keywords}

Bể bơi Khách sạn Bắc Giang.

Ngoài các bể bơi, hồ công viên Hoàng Hoa Thám cũng là một điểm thu hút rất đông người dân đến tắm, bơi lội. Hồ có độ sâu từ 3 đến 7 m, đã từng xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước. Mặc dù các cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo nhưng nhiều người dân TP Bắc Giang vẫn chủ quan cho trẻ nhỏ bơi, học bơi tại đây. 

{keywords}

Hồ công viên Hoàng Hoa Thám có độ sâu từ 3 đến 7 m. 

Theo thông tin của Đài Khí tượng Thủy văn T.Ư, thời tiết nắng nóng gay gắt còn kéo dài. Vì vậy, người dân nên đi bơi vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh tình trạng sốc nhiệt. 

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người lớn cần giám sát liên tục, phòng chống tai nạn đuối nước (kể cả đối với những em đã biết bơi).

Hè đến, sôi nổi các khóa học bơi
(BGĐT)- Nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết và tạo sân chơi bổ ích cho trẻ, trong dịp hè này, nhiều bậc phụ huynh đã cho con em tham gia các khóa học bơi. Qua đây giúp các em rèn luyện sức khỏe trong ngày hè và quan trọng hơn là biết cách phòng chống đuối nước.
 
Sáng 19-5 sẽ diễn ra lễ phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước
Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 sẽ diễn ra sáng 19-5 tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao quận Long Biên, Hà Nội. Đây là thông tin được Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố tại buổi họp báo diễn ra sáng 15-5 tại Hà Nội.
 
Nguy cơ mất an toàn tại các bể bơi
(BGĐT)- Mới đầu hè, các bể bơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã trở nên sôi động. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn về công tác quản lý, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và an toàn ở những bể bơi này.
 
 Tuyết Mai - Lệ Thanh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...