Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang phát động Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" năm 2019

Cập nhật: 14:15 ngày 07/05/2019
(BGĐT) - Ngày 7-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè" năm 2019. 
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương và các đại biểu động viên người HMTN.

Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên BCĐ tỉnh, huyện Tân Yên; cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang. 

“Chiến dịch những giọt máu hồng hè” được tỉnh Bắc Giang tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Qua 10 năm thực hiện, đến nay phong trào HMTN đã lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân, thu hút gần 65 nghìn lượt người tham gia với hơn 50 nghìn đơn vị máu. 

Ngày ra quân của chiến dịch hằng năm đã trở thành ngày hội hiến máu mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc. Năm nay, Chiến dịch diễn ra từ ngày 2-5 đến hết ngày 2-9 với mục tiêu tiếp nhận ít nhất 6 nghìn đơn vị máu.

{keywords}

Sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đăng ký hiến máu.

Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang là một trong những đơn vị thuộc khối trường học dẫn đầu phong trào HMTN. Kết quả tiếp nhận từ năm 2016 đến nay đều vượt chỉ tiêu được giao.  

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên, nhân dân trong tỉnh tích cực HMTN và vận động người khác cùng hiến máu cứu người. 

Đồng chí nhấn mạnh đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và tạo dựng môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái. 

{keywords}

Các tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội.

Để phấn đấu đạt mục tiêu đề ra, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp hè, đồng chí Lê Ánh Dương đề nghị BCĐ các huyện, TP tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động HMTN; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn truyền máu. 

Cùng đó, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tổ chức tốt ngày hội hiến máu; tôn vinh, khen thưởng cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào.

Ngay sau lễ phát động, gần 200 giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đăng ký tham gia ngày hội hiến máu. 

Qua khám sàng lọc, ban tổ chức tiếp nhận 123 đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Số máu này sẽ được chuyển về ngân hàng máu của Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

Hai chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân
(BGĐT)- Nhận được thông tin hai bệnh nhân bị giảm tiểu cầu nhóm máu O và A đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, một số đoàn viên Công an tỉnh đã kịp thời hiến máu cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch. 
 
Đoàn viên Ninh Thị Miền, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên hiến máu cứu người
(BGĐT) - Ngày 16-4, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tiếp nhận nữ bệnh nhân P. T. D (hiện đang là công nhân) trong tình trạng đau bụng, choáng váng, không bắt được mạch, niêm mạc nhợt nhạt. 
 
Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
 

Mai Toan




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...