Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La: Tỉnh đang nghiên cứu giải quyết vụ gian lận điểm

Cập nhật: 05:03 ngày 19/04/2019
Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cho biết mới nhận được thông tin về danh sách con em lãnh đạo tỉnh được nâng điểm qua kênh báo chí.

Sáng 18-4, trao đổi về hơn 20 thí sinh ở Sơn La được nâng điểm, nghi vấn là con em của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Thuế, UBND TP Sơn La, UBND huyện Quỳnh Nhai..., ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói: "Tỉnh mới nắm thông tin qua báo chí, chưa nhận được văn bản nào của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an về danh sách này".

{keywords}

Ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La. 

Trả lời câu hỏi về hướng xử lý thế nào nếu cán bộ, đảng viên được xác định liên quan đến việc nâng điểm cho con em trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Quỳnh cho rằng việc này liên quan đến nhiều cán bộ nên "rất nhạy cảm". Tỉnh ủy vẫn đang nghiên cứu cách giải quyết cụ thể, khi nào có sẽ thông báo sau.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Văn Cảnh cho biết chưa nắm được thông tin nhiều con em cán bộ, đảng viên trong tỉnh được nâng điểm ở kỳ thi THPT quốc gia 2018. "Phải có kết luận của cơ quan điều tra thì mới rõ đúng, sai. Khi đó chúng tôi mới đưa ra biện pháp xử lý. Nếu cán bộ, đảng viên sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo pháp luật", ông Cảnh nói.

Cùng ngày, đại diện Công an tỉnh Sơn La cho biết, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, cơ quan công an có kế hoạch riêng nên không thể nắm được cụ thể có điều tra phụ huynh hay không.

Ngày 24-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 44 thí sinh Sơn La được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, mức nâng cao nhất 26,55 điểm. Do việc công bố muộn 8 tháng so với thời điểm tuyển sinh nên hầu hết số này đã nhập học vào nhiều trường đại học. Các trường sau đó phải rà soát, xem xét điểm chấm thẩm định (chấm lại khi có nghi vấn) của thí sinh có đủ trúng tuyển hay không, nếu không phải xóa tên khỏi danh sách sinh viên.

Công an Sơn La sẽ xử lý nghiêm cán bộ “chạy” nâng cho con 25 điểm
Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra, làm rõ cán bộ công an nằm trong danh sách “chạy điểm” cho con và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành.
 
Bộ Công an loại 25 thí sinh Sơn La sau vụ gian lận điểm
16 thí sinh Sơn La đang học Học viện Cảnh sát nhân dân, 7 em theo Học viện An ninh nhân dân sẽ bị trả về gia đình.
 
Điểm danh những “thủ khoa rởm” đến từ Hòa Bình, Sơn La
Những thí sinh từng được mọi người xuýt xoa vì đỗ thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong nước, nhưng vừa bị phát hiện nằm trong danh sách được nâng điểm thi. Họ không chỉ là “thủ khoa rởm”, mà còn là người cướp mất cơ hội của rất nhiều thí sinh khác.
 
3 Phó Chủ tịch huyện, TP Sơn La có con được nâng điểm
Con của các lãnh đạo này đang theo học các trường an ninh, quân đội và luật tại Hà Nội.
 
Thí sinh Sơn La "tốp 3" đầu vào Trường Đại học Y Hà Nội được nâng 14,1 điểm
Nam sinh Sơn La thuộc "tốp 3" điểm trúng tuyển Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội sau khi chấm thẩm định thực chất chỉ đạt 15,3 điểm.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...