Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện, điều trị sớm cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ

Cập nhật: 21:55 ngày 30/03/2019
(BGĐT) - Ngày 30-3, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hoa hướng dương (TP Bắc Giang) tổ chức chương trình thăm khám miễn phí cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương làm bài kiểm tra về hiểu biết với trẻ.

Tại đây, hơn 100 trẻ được các bác sĩ chuyên khoa tâm bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương khám, đánh giá sự phát triển theo từng giai đoạn tương ứng với tuổi về 4 khả năng: Hiểu biết - xã hội; ngôn ngữ; vận động tinh; vận động thô; thực hiện các bài test đánh giá theo từng vấn đề. Qua đó, bác sĩ tư vấn cho gia đình kế hoạch can thiệp hoặc hướng dẫn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ. 

{keywords}

Các bác sĩ tư vấn cho gia đình về kế hoạch chăm sóc và can thiệp cho trẻ chậm phát triển.

Theo khuyến cáo của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hương, Phó trưởng Khoa Tâm bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương), các bậc cha mẹ không nên cho con xem các chương trình trên điện thoại và ti vi quá nhiều làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh; cần quan tâm nhiều đến con, chú ý quan sát biểu hiện của trẻ để sớm phát hiện bệnh. Đồng thời đưa trẻ đến bác sĩ nhi, tâm bệnh, nhà tâm lý học để được chữa trị đúng cách. Đặc biệt sẽ tăng tỷ lệ thành công khi bé được can thiệp ở giai đoạn vàng (từ 1 đến 3 tuổi).

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...