Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động

Cập nhật: 14:02 ngày 06/03/2019
Sáng 6-3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể Trung ương và địa phương dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những quan điểm, chủ trương nhất quán, xuyên suốt để bảo đảm các quyền cho người dân, trong đó có phụ nữ, trẻ em. 

{keywords}

Thủ tướng và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình bảo vệ phụ nữ và trẻ em. 

Thủ tướng ghi nhận, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về bình đẳng giới, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. 

{keywords}

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động.

Thủ tướng đề nghị từng cấp thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần xây dựng kế hoạch cụ thể, lựa chọn những việc làm thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng; huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động, tham gia tích cực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện có hiệu quả “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 

Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, hiện nay sự an toàn cho mọi người, trong đó có phụ nữ, trẻ em là vấn đề đáng quan ngại khi môi trường sống còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo thống kê, trong giai đoạn 2012-2015, trung bình cứ mỗi ngày toàn quốc có 61 vụ phụ nữ, 7 trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, ba trẻ em bị xâm hại tình dục được phát hiện.

Điều phối viên Thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra cho biết, sự phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn là hình thức vi phạm quyền con người phổ biến nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong những loại hình tội ác ít bị truy tố nhất.

Năm 2019, được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn là "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và sẽ là chủ đề xuyên suốt, được tiếp nối trong nhiều năm, góp phần thực hiện kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ của Lễ phát động đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức hai triển lãm tranh với chủ đề "Hành trình bình an" tại Hà Nội và "Vì một cuộc sống an toàn" tại TP Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tư vấn chăm sóc sức khỏe, pháp luật cho phụ nữ, trẻ em...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trung tâm đổi mới sáng tạo phải là nơi khởi nghiệp của nhiều thành phần xã hội
Ngày 4-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe lãnh đạo một số bộ, ngành, các nhà tư vấn quốc tế về việc hình thành Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (gọi tắt là NIC). 
 
Năm 2019, Thủ tướng giao kế hoạch vốn tín dụng chính sách xã hội là 8%
Năm 2019, Thủ tướng giao tỷ lệ tăng trưởng dư nợ tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội so với năm 2018 là 8%, tương ứng khoảng 13.211 tỷ đồng.
 
Thủ tướng gặp mặt đại biểu nữ doanh nhân Việt Nam
Chiều 2-3, tại Văn phòng chính phủ, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội nữ doanh nhân Việt Nam.
 
Thủ tướng giao 5 nhiệm vụ cho Bộ đội Biên phòng
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Quân công Hạng Nhất và giao 5 nhiệm vụ cho Bộ đội Biên phòng - lực lượng luôn chiến đấu ngoan cường để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Công tác chuẩn bị, tổ chức của Việt Nam cho Hội Nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao
Sáng 1-3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019; đồng thời bàn thảo một số nội dung cụ thể khác.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...