Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo Quốc hội gặp mặt nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Cập nhật: 07:10 ngày 03/03/2019
Ngày 2-3, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Cuộc gặp mặt của lãnh đạo Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc với các nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Tham dự có: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, cùng các nữ Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, đông đảo các nữ đại biểu Quốc hội…

Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan giới thiệu truyền thống lịch sử cũng tiềm năng của địa phương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Thủ đô Hà Nội.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng. 

Phát biểu tại cuộc gặp, thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các nữ Đại sứ, Phó Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng toàn thể các đại biểu lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Ghi nhận những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, bên cạnh những thành tựu về kinh tế, Vĩnh Phúc cũng thực hiện tốt công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm triển khai, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Cùng với đó, trong hoạt động Quốc hội, các đại biểu Quốc hội của tỉnh đã thể hiện được trách nhiệm của mình và đã có những đóng góp thiết thực vào hoạt động chung của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của khu vực Đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung.

Trong không khí thân tình và ấm áp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng vì thời gian qua Việt Nam luôn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế mà đại diện là các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt chúc mừng các nữ đại biểu trong và ngoài nước, mong rằng các chị em sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, tâm huyết và truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ phụ nữ kế cận trong tương lai để hướng tới đạt được mục tiêu bình đẳng và tiến bộ cho tất cả mọi người…

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Armenia tại Việt Nam, bà Raisa Vardanyan thay mặt các thành viên nữ của Đoàn ngoại giao tại Việt Nam chúc mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8-3; đồng thời đánh giá, phụ nữ Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của quốc gia.

Việt Nam đã đạt tiến bộ đáng kể trong việc đảm bảo bình đẳng giới. Phụ nữ tham gia vào quá trình tăng trưởng kinh tế, trong đó có khu vực kinh tế tư nhân, thực hiện các sáng kiến giúp nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ và thúc đẩy vai trò lãnh đạo, kinh doanh, nâng cao kỹ năng, năng lực...

Nhấn mạnh sự lãnh đạo của nữ giới có một vai trò quan trọng ở cấp quốc gia và quốc tế để đại diện và ủng hộ các chính sách về nữ quyền và các quyết định quan trọng, Đại sứ nhấn mạnh, phụ nữ Việt Nam cũng đang sắp xếp thời gian để nâng cao kiến thức và hiểu biết xã hội. Đây là minh chứng phụ nữ là một phần của sự phát triển đất nước...

Trưa cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu đã tới thăm, dâng hương và trồng cây tại Đền thờ Hai Bà Trưng tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Gần 150 vận động viên tham gia giải Cầu lông truyền thống phụ nữ 8-3
(BGĐT) - Chào mừng 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 2-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Cầu lông truyền thống phụ nữ 8-3 lần thứ XXI năm 2019. 
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ 7 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc ký cam kết giao ước thi đua năm 2019
(BGĐT) - Ngày 25-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua năm 2019 với sự tham gia của Hội LHPN 7 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc gồm: Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Hoà Bình, Phú Thọ và Thái Nguyên. Đến dự có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Tym Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy. 
 
Hơn 9.500 hội viên phụ nữ được vay vốn
(BGĐT) - Năm 2018, Hội Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thực hiện tín chấp, ủy thác với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng chính sách xã hội cho 9.553 hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất.
 
Hơn 750 triệu đồng hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo
(BGĐT) - Theo thông tin từ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hiệp Hòa, trong năm 2018, các cấp hội đã vận động, quyên góp được 753 triệu đồng giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...