Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khổ vì chồng hay ghen

Cập nhật: 09:10 ngày 05/01/2019
(BGĐT) - Khi kết hôn, người phụ nữ nào cũng mong muốn sẽ tìm cho mình một bến đỗ bình yên, hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng phẳng lặng, thuận theo lòng người, nhất là phụ nữ có chồng hay ghen.

Muôn kiểu ghen tuông

Lập gia đình hơn hai năm song hầu như chưa bao giờ chị Nguyễn Thị Hoa, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cảm thấy thoải mái bởi người chồng hay ghen. Vốn là phụ nữ có nhan sắc, lại làm việc ở một cơ quan thường xuyên phải đi tiếp khách nên hễ vợ ra ngoài ăn mặc diện, trang điểm là ông xã tỏ thái độ khó chịu. 

“Mỗi lần tôi đi làm về, anh ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại xem những ai gọi, nhắn tin. Hôm trước, tôi đi họp lớp có chụp ảnh chung với người bạn cùng lớp, anh ấy tra khảo không khác gì công an hỏi cung. Đôi lúc, tôi thấy cuộc sống thật mệt mỏi”, chị Hoa chia sẻ.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Chị Trần Thị Hiển, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cũng có chồng ghen không kém. Dù cả hai đều đã lên chức ông bà song sóng gió từ chuyện ghen tuông thường xuyên nổi lên. Chồng chị là cán bộ nghỉ hưu, năm nay ngoài 60 tuổi và hơn vợ 10 tuổi; còn chị Hiển vẫn làm ở một doanh nghiệp. 

Chị Hiển kể, hằng ngày, chị trò chuyện thân mật với ai là nam giới cũng bị nghi ngờ. Hầu như các cuộc liên hoan, giao lưu chị đều phải từ chối, nếu có đi thì một lúc đã bị chồng gọi về. 

Cách đây không lâu, công ty chị tổ chức cho chị em đi tham quan nước ngoài, ông chồng nằng nặc đòi đi theo cho dù lúc đó đang bị gút, chân đi tập tễnh và phải đóng thêm kinh phí tự túc gần 20 triệu đồng chỉ để... quản vợ.

Đây chỉ là hai trong rất nhiều trường hợp phụ nữ bị chồng ghen tuông thái quá. Nguyên nhân xuất phát từ sự không tin tưởng vào người phụ nữ của mình; luôn hoài nghi, cảnh giác với những mối quan hệ bên ngoài của vợ; lo sợ có người đàn ông thứ ba xen ngang vào tình cảm của họ. 

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, ghen tuông ở một mức độ cho phép có tính tích cực nhất định vì nó chứng tỏ tình cảm của người chồng dành cho vợ còn sâu nặng. Tuy nhiên, nếu ghen tuông mù quáng rất dễ có những lời nói, hành vi thiếu kiểm soát, gây ra những bi kịch trong gia đình, để lại hậu quả khôn lường.

Để cơn ghen không là "liều thuốc độc"

Trên thực tế, không ít phụ nữ bị bạo lực về tinh thần và thể xác, gia đình ly tán chỉ vì tính ghen tuông thái quá của chồng. Mới đây chị T ở xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã phải làm đơn ra tòa ly dị vì tính ghen của chồng. Chị T làm nghề tự do thường xuyên phải đi sớm về muộn. 

Để hạn chế bất hòa trong cuộc sống từ chuyện ghen tuông, ngoài việc có những cách thức tuyên truyền phù hợp thì bản thân người vợ đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi phụ nữ cần có lối sống lành mạnh, quan hệ đúng mực; luôn tôn trọng, yêu thương, tạo được niềm tin cho chồng, con để giữ ngọn lửa hạnh phúc luôn ấm nồng.

Cách đây 3 năm, chồng chị bị bệnh. Một phần do sức khỏe chồng giảm sút, một phần chị muốn kiêng để bệnh anh mau khỏi nên “chuyện chăn gối” vì thế cũng thưa vắng dần. Những tưởng đây là giải pháp tốt, nào ngờ, ông xã chị cho rằng chị có “bồ” nên thường xuyên đay nghiến vợ. Cứ mỗi lần uống rượu, bị bạn bè kích bác là y rằng hôm đó chị T phải hứng chịu những trận đòn từ người chồng vũ phu.

Theo bà Nguyễn Thị Hưng, Trưởng Ban Gia đình xã hội (Hội LHPN tỉnh Bắc Giang), trong mỗi hoàn cảnh, đối tượng khác nhau phải tìm ra những lời giải khác nhau. Thực tế cho thấy, chẳng ông chồng nào không ghen khi một nửa của mình có dấu hiệu ngoại tình hoặc đã ngoại tình. Do đó, cần tìm căn nguyên để đưa ra cách giải quyết thấu đáo. Có phụ nữ đôi khi do hồn nhiên thái quá cũng có thể gây hiểu lầm, chẳng hạn như có những cử chỉ, hành động quá thân mật với người khác giới…

Để hạn chế bất hòa trong cuộc sống từ chuyện ghen tuông, ngoài việc có những cách thức tuyên truyền phù hợp thì bản thân người vợ đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi phụ nữ cần có lối sống lành mạnh, quan hệ đúng mực; luôn tôn trọng, yêu thương, tạo được niềm tin cho chồng, con để giữ ngọn lửa hạnh phúc luôn ấm nồng. Khi mâu thuẫn xảy ra, vợ chồng cần lựa chọn thời điểm phù hợp để giãi bày, chia sẻ, không để cơn ghen trở thành liều thuốc độc giết chết tình yêu đôi lứa.

Nghi phạm bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường do ghen
Có tình cảm với nhau trong quá trình công tác chung, nhưng gần đây Hiếu nghi nữ lãnh đạo phường có người đàn ông khác nên xảy ra mâu thuẫn.
 
Bi kịch từ ghen tuông, hai anh em ruột vào vòng lao lý
Khi chúng tôi viết bài báo này thì nạn nhân Nguyễn Văn Phú (43 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đang hôn mê, còn hai đối tượng gây trọng án, một người là vợ của Phú, một người là anh vợ của Phú đang phải đối mặt với vòng lao lý.
 
Nữ bác sĩ bị chồng sát hại bằng búa do ghen tuông
Nghi ngờ vợ không chung thủy, Đông sát hại chị này, uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bất thành.
 
Khoảnh khắc hạnh phúc của 100 cặp đôi trong ngày Quốc khánh
Trong ngày Quốc khánh 2-9, chương trình "Lễ cưới tập thể" diễn ra ở TP Hồ Chí Minh đã mang hạnh phúc đến với 100 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hạnh phúc
Ảnh chụp tại xã Vân Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang).
 

Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...