Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hội thi người làm công tác an toàn vệ sinh lao động giỏi năm 2018

Cập nhật: 20:27 ngày 15/12/2018
Ngày 15-12, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội thi người làm công tác an toàn vệ sinh lao động giỏi năm 2018.

Với chủ đề “Nói không với tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Hội thi nhằm nâng cao hơn nữa ý thức an toàn lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động; giảm thiểu tai nạn lao động; thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỷ cương, quy trình, quy phạm an toàn lao động trong các đơn vị. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức, kỹ năng về an toàn vệ sinh lao động; góp phần đưa công tác an toàn vệ sinh lao động ở các đơn vị trở thành phong trào và ngày càng thiết thực hơn.

{keywords}

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia.

Tham gia Hội thi có 25 thí sinh đến từ 5 đơn vị: Tập đoàn Công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Các đội thi lần lượt tham gia các phần thi: Chào hỏi và tiểu phẩm; trắc nghiệm tổng quan kiến thức về an toàn vệ sinh lao động; tự luận và hùng biện.

Sau quá trình tranh tài quyết liệt và sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; giải Nhì cho hai đơn vị là Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; giải Ba dành cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam.

Mất an toàn lao động do bất cẩn sử dụng xe rùa
(BGĐT)- Với thiết kế nhỏ gọn, có bánh hơi, tay đẩy nhẹ và tiện lợi nên xe rùa được sử dụng phổ biến ở các công trường xây dựng. Thế nhưng sự bất cẩn của người lao động khi làm việc với loại xe này, nhất là khi thi công trên cao đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người.
 
An toàn lao động ở làng nghề mộc: Nhiều người còn xem nhẹ
(BGĐT) - Nghề mộc mang lại nguồn thu nhập lớn nhưng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bởi bụi, tiếng ồn và hóa chất độc hại. Vì cuộc sống mưu sinh, người dân thường ngày đối diện với rủi ro nhưng vẫn chủ quan, không sử dụng phương tiện bảo hộ lao động. Trong khi công tác quản lý, giám sát lĩnh vực này của chính quyền cơ sở chưa chặt chẽ. 
 
Phát động xây dựng văn hóa an toàn lao động
(BGĐT) - Chiều 12-4, Điện lực huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức Lễ phát động xây dựng văn hóa an toàn lao động (ATLĐ) năm 2018.
 
Quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình
(BGĐT) - Trong xây dựng, khi sự cố hay tai nạn lao động xảy ra sẽ gây hư hại cho công trình và có thể thiệt hại về người. Nguyên nhân là do các bên có liên quan chưa tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. 
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...