Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh toàn quốc

Cập nhật: 19:51 ngày 13/12/2018
Chiều 13-12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt Đoàn đại biểu các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh toàn quốc trong chương trình đền ơn đáp nghĩa, thăm lại chiến trường xưa, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 (1944-2018).

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng khẳng định: Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người có công với cách mạng, trong đó có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh, thương, bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng.

{keywords}

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cựu chiến binh trong nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, cộng đồng quốc tế đánh giá cao việc chăm sóc những đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội của Việt Nam. Tuy nhiên, để chăm sóc, hỗ trợ tốt hơn cho người có công với cách mạng, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đất nước cần phải phát triển kinh tế nhanh hơn, giàu mạnh hơn. Bên cạnh kinh tế phải chú trọng đến môi trường bền vững, phát triển văn hoá, giáo dục, y tế nâng cao chất lượng sống, giữ gìn truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc - Phó Thủ tướng nói.

Khẳng định các cựu chiến binh có vai trò rất quan trọng để khơi dậy tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Phó Thủ tướng tin tưởng các mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh cả nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ con cháu noi theo.

{keywords}

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt Đoàn đại biểu các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh toàn quốc.

Các cựu chiến binh đã chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động; tri ân đồng đội đã hy sinh. Sau khi rời xa khói lửa chiến tranh trở về đời thường, không ít cựu chiến binh, thương binh đã phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ”, “thương binh tàn nhưng không phế” trong phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Nhiều người đã trở thành chủ doanh nghiệp lớn, tạo công ăn việc làm không chỉ cho các đồng đội, cựu chiến binh mà cả con em họ. Nhiều cựu chiến binh đã tích cực tham gia các cuộc vận động, chương trình quốc gia, phong trào xây dựng đời sống văn hóa -xã hội; tích cực tham gia phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông", “Xóa đói giảm nghèo", "Nghĩa tình đồng đội", "Khuyến học, khuyến tài", ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

Trong thời gian thăm lại chiến trường xưa, Đoàn đã tri ân, dành tặng hàng trăm phần quà, sổ tiết kiệm cho các cựu chiến binh còn khó khăn, học bổng cho học sinh nghèo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phòng chống bạo lực gia đình là hành động cần thiết để bảo vệ quyền con người
Ngày 12-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng chống bạo lực gia đình.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành đối thoại với sinh viên
Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, chiều 11-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã có phiên đối thoại với các đại biểu của Đại hội. Trong đó, nhiều vấn đề của đất nước cũng như các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được giải đáp, góp phần tạo niềm tin và động lực cho sinh viên trong quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dùng công nghệ thông tin để tháo gỡ khó khăn cho du lịch
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì phiên toàn thể diễn đàn du lịch nằm trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam diễn ra ngày 6-12 tại Hà Nội nhằm thảo luận về các giải pháp trọng tâm phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững tới năm 2030. 
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ trao Giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 16-2018
Ngày 24-11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 16-2018, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Uỷ ban Giải thưởng KOVA, lãnh đạo các bộ, ngành và các cơ quan Trung ương cùng 200 cá nhân, tập thể được nhận giải và học bổng.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...